DN nước ngoài duy trì niềm tin và hoạt động sản xuất tại Việt Nam

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Với các biện pháp quyết liệt vừa qua, tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đang dần được kiểm soát và đang từng bước chuyển sang trạng thái mới".

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 21/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về những hỗ trợ của Chính phủ đối với hoạt động kinh doanh của các DN, nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19. 
Cụ thể, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Chính phủ đã ban hành nghị quyết số 128-NQ CP ngày 11/10/2021 quy định tạm thời thích ứng an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để đưa cả nước sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể, phấn đấu đạt mục tiêu ngay trong năm 2021, đưa chính sách chống dịch quy về một mối trong toàn quốc, phá vỡ tình trạng đóng băng trong kinh tế xã hội.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 
Chính phủ cũng đang thực hiện quyết liệt kiểm soát đẩy lùi dịch bệnh, thành lập tổ công tác đặc biệt xử lý những vướng mắc của DN, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Đồng thời luôn lắng nghe, chia sẻ và tạo mọi điều kiện hỗ trợ tối đa DN và nhà đầu tư nước ngoài tháo gỡ các khó khăn, tạo lập môi trường bình thường mới, nhằm khôi phục sớm nhất các hoạt động kinh doanh theo phương châm không làm gián đoạn chuỗi sản xuất cung ứng, bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt trên toàn quốc. 
Bà Lê Thị Thu Hằng thông tin, tính đến ngày 20/9/2021, thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam đã đạt 22,15 tỷ USD - tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong số vốn đăng ký cấp mới có hơn 1.200 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 12,5 tỷ USD, tuy giảm 3,78% về số lượng dự án, nhưng tăng 27,6% về tổng số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm ngoái.
“Kết quả này đã khẳng định sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài đối với môi trường đầu tư và đã gia tăng quy mô dự án đầu tư tại Việt Nam”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần