DN Singapore: “Thị trường Hà Nội là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của một DN Singapore đã có 17 năm hoạt động tại Hà Nội, bên lề Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư & Phát triển” hôm 25/6.

 
Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam và Thủ đô Hà Nội từ năm 2000, với mức vốn đầu tư hiện nay khoảng 25 triệu USD vào thị trường Hà Nội, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld (Singapore) dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 100 triệu USD vốn mở rộng hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục vào Thủ đô. Bên lề sự kiện “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư & Phát triển”, ông Ricky Tan Teck Yong - Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Tập đoàn Giáo dục KinderWorld Vietnam đã có buổi trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị về sức hút của môi trường đầu tư Hà Nội.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Biên bản Ghi nhớ Hợp tác đầu tư cho ông Ricky Tan - Chủ tịch Tập đoàn KinderWorld Vietnam

Đối với một DN nước ngoài lâu năm trong lĩnh vực giáo dục, thị trường đầu tư Hà Nội có sức hút như thế nào?
Hà Nội là môi trường đầu tư thịnh vượng với gần 8 triệu dân và sẽ tiếp tục là thị trường ưu tiên hàng đầu cho các dự án của KinderWorld. Sau 17 năm hoạt động với học xá Trường Mẫu giáo quốc tế KinderWorld đầu tiên ở Hanoi Tower, chúng tôi đang kỳ vọng sẽ đầu tư thêm khoảng 100 triệu USD vào Hà Nội theo các dự án giáo dục được đề ra trong Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MoU) với UBND TP Hà Nội. Theo đó, chúng tôi mong muốn cung cấp các chương trình giáo dục xuyên suốt từ mẫu giáo tới THPT, Dự bị Đại học và Cao đẳng cho các học sinh Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng sống và kỹ năng hội nhập cho học sinh. Thông qua các chương trình giáo dục liên cấp tiêu chuẩn quốc tế, các học sinh tham gia được trang bị đầy đủ kiến thức và các kỹ năng trước cánh cửa đại học, không chỉ ở Việt Nam mà còn tự tin để tham gia học tập tại bất kỳ trường đại học nào trên thế giới.
Ông có thể chia sẻ dự đoán gì về hướng phát triển của môi trường đầu tư Hà Nội và hoạt động dự kiến của KinderWorld tại đây?
Với những cam kết của chính quyền TP, tôi kỳ vọng Hà Nội sẽ tiếp tục cải cách theo hướng tinh giản các thủ tục pháp lý đầu tư, quy trình cấp giấy phép, tăng cường minh bạch; trở thành trung tâm thu hút đầu tư hàng đầu cả nước. Trong giai đoạn trước, DN nước ngoài từng gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận môi trường Hà Nội nhưng tôi tin tưởng kể từ giờ, các quy trình cấp phép và thủ tục pháp lý cũng như mọi thay đổi chính sách sẽ tạo điều kiện hơn cho cộng đồng DN đầu tư vào Thủ đô.
Được biết, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong ba khâu đột phá để phát triển trong giai đoạn 2016 -2020, KinderWorld sẵn sàng tiếp tục đồng hành với TP trong lĩnh vực này. Dự án mới nhất trình lên chính quyền TP của chúng tôi là xây dựng Trường Đại học Quốc tế Pegasus tại Việt Nam và ưu tiên TP Hà Nội sẽ là nơi đầu tiên đặt trụ sở Đại học, với các chuyên ngành cốt lõi như quản trị khách sạn, thương mại, kinh doanh, ngoại ngữ và đặc biệt là CNTT. Nguồn nhân lực công nghệ cao chất lượng sẽ là nền tảng cho Hà Nội phát triển theo hướng đô thị thông minh.
Theo ông, để tiếp tục hoạt động hiệu quả tại Hà Nội, các DN nước ngoài cần làm gì?
 Là DN nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực tư nhân, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối mạnh mẽ với chính quyền để hoạt động hiệu quả hơn nữa. Mối quan hệ vững chắc giữa Việt Nam và Singapore cũng sẽ tiếp tục làm nền tảng cho các hợp tác sắp tới giữa DN Singapore và Thủ đô Hà Nội. Tích cực tham gia những diễn đàn, hội nghị như thế này cũng là cách để chúng tôi chia sẻ tiếng nói, nỗ lực và hiểu hơn về các quyết sách sắp tới của chính quyền địa phương cũng như trung ương.
Xin cảm ơn ông!
 

Trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2017

– Hợp tác đầu tư & Phát triển”, lãnh đạo Tâp đoàn KinderWorld đã nhận được Biên bản Ghi nhớ hợp tác đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo từ Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; đồng thời Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục KinderWorld – Ông Ricky Tan đã được nhận Huy chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” vì những đóng góp trong các dự án đầu tư tại thành phố Hà Nội.

DN Singapore: “Thị trường Hà Nội là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi” - Ảnh 2
CEO Ricky Tan

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần