Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đổ bê tông nền ga ngầm đầu tiên dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Kinhtedothi - Đêm 16/5, ga ngầm S9, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - Ga Hà Nội đã được bê tông nền sàn trung chuyển.
S9 là ga đầu tiên trong 4 ga ngầm của dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội, vị trí nằm tại khu vực Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh. Phó trưởng Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết: “Phần nền sàn được đổ bê tông là bản trung chuyển có hai chức năng: Đón, tiễn hành khách; đồng thời là nơi bán vé và lắp đặt các thiết bị soát vé tự động”.
Trong đêm 16/5, hơn 60 chuyến xe bê tông tươi được tập kết đến ga ngầm S9, sử dụng đường ống bơm bê tông xuống độ sâu 8,5m để thi công diện tích hơn 4.300m.
Ga S9 hiện đang đạt tiến độ tốt nhất trong số 4 ga ngầm của toàn tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội. Việc thi công trong đêm không làm ảnh hưởng đến giao thông cũng như mỹ quan đô thị.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, ngay sau dịch Covid-19, Ban đã xây dựng kế hoạch làm việc 3 ca. Các công nhân cố gắng để vừa chống dịch vừa thi công, rút ngắn lại khoảng thời gian nghỉ do dịch bệnh, đảm bảo tiến độ đề ra.
Dự kiến đến cuối tháng 6/2020, việc thi công đổ bê tông bản trung chuyển sẽ hoàn tất. Các ga ngầm thuộc tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới). Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.
Ông Lê Trung Hiếu cho hay: “Sau hơn 1 tháng đào đất, chúng tôi đã hoàn thành được phần không gian ngầm để thực hiện đổ bê tông nền. Theo đúng tiến độ, ga ngầm này sẽ được hoàn thành vào năm 2022”.
Dự án ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất.
Một số hình ảnh thi công tại ga ngầm S9
 Phổ biến quy chế an toàn trước khi xuống hầm ngầm
 Ghi tên để theo dõi trước khi xuống hầm
 Công trường sạch sẽ, hạn chế tối đa bụi bặm
 60 xe vận chuyển bê tông tươi phục vụ đổ nền bản trung chuyển ga s9
 Toàn cảnh công trường 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ