Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đổ bê tông nền ga ngầm đầu tiên dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Kinhtedothi - Đêm 16/5, ga ngầm S9, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - Ga Hà Nội đã được bê tông nền sàn trung chuyển.
S9 là ga đầu tiên trong 4 ga ngầm của dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội, vị trí nằm tại khu vực Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh. Phó trưởng Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết: “Phần nền sàn được đổ bê tông là bản trung chuyển có hai chức năng: Đón, tiễn hành khách; đồng thời là nơi bán vé và lắp đặt các thiết bị soát vé tự động”.
Trong đêm 16/5, hơn 60 chuyến xe bê tông tươi được tập kết đến ga ngầm S9, sử dụng đường ống bơm bê tông xuống độ sâu 8,5m để thi công diện tích hơn 4.300m.
Ga S9 hiện đang đạt tiến độ tốt nhất trong số 4 ga ngầm của toàn tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội. Việc thi công trong đêm không làm ảnh hưởng đến giao thông cũng như mỹ quan đô thị.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, ngay sau dịch Covid-19, Ban đã xây dựng kế hoạch làm việc 3 ca. Các công nhân cố gắng để vừa chống dịch vừa thi công, rút ngắn lại khoảng thời gian nghỉ do dịch bệnh, đảm bảo tiến độ đề ra.
Dự kiến đến cuối tháng 6/2020, việc thi công đổ bê tông bản trung chuyển sẽ hoàn tất. Các ga ngầm thuộc tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới). Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.
Ông Lê Trung Hiếu cho hay: “Sau hơn 1 tháng đào đất, chúng tôi đã hoàn thành được phần không gian ngầm để thực hiện đổ bê tông nền. Theo đúng tiến độ, ga ngầm này sẽ được hoàn thành vào năm 2022”.
Dự án ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất.
Một số hình ảnh thi công tại ga ngầm S9
 Phổ biến quy chế an toàn trước khi xuống hầm ngầm
 Ghi tên để theo dõi trước khi xuống hầm
 Công trường sạch sẽ, hạn chế tối đa bụi bặm
 60 xe vận chuyển bê tông tươi phục vụ đổ nền bản trung chuyển ga s9
 Toàn cảnh công trường 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ