Đồ Sơn, Hải Phòng: Lượng khách du lịch dịp lễ 30/4 giảm so với mọi năm

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, khi cây cầu Tân Vũ đi vào hoạt động, du khách đi Cát Bà tăng đột biến nên lượng khách đến Đồ Sơn vào ngày nghỉ lễ đã giảm hẳn so với năm ngoái.

Bãi biển Đồ Sơn sáng 30/4
Theo ghi nhận của PV, sáng 30/4, thời tiết tại khu vực Đồ Sơn xuất hiện cơn mưa nên bờ biển vắng khách, chỉ có lác đác một số khách xuống bãi biển để tham quan do trời vẫn lạnh. Vì thế không có tình trạng chen lấn xảy ra. Hiện nay, Đồ Sơn có khoảng gần 200 khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống với trên 3.500 phòng. Giá phòng dao động từ 600 đến 1.000.000 VNĐ/phòng, lượng phòng còn trống nhiều, hơn nữa mới đầu mùa nên chưa có hiện tượng chặt chém du khách.

Bên cạnh đó, khi cây cầu Tân Vũ đi vào hoạt động, du khách đi Cát Bà tăng đột biến nên lượng khách đến Đồ Sơn vào ngày nghỉ lễ đã giảm hẳn so với năm ngoái.

Năm nay, bãi biển Đồ Sơn bố trí thêm một số trò chơi cảm giác mạnh để thu hút du khách, các bãi tắm được nhân viên Công ty Công cộng Đồ Sơn dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ tại các tuyến đường, các bãi biển của khu du lịch.

Đặc biệt, ngay tại bãi biển khu 2 (khu trung tâm được bố trí một số chương trình diễn ra từ ngày 30/4 - 1/5 như giải bóng chuyền, đua thuyền rồng trên biển. Buổi tối ngày 30/4 tại Quảng trường biển sẽ diễn ra chương trình liên hoan du lịch “ Đồ Sơn - điểm hẹn du lịch 2018”. Tuy vậy, theo đánh giá chung Đồ Sơn vẫn còn rất nghèo nàn về các dịch vụ vui chơi giải trí khác nên vẫn chưa thực sự thu hút, mời gọi được khách du lịch như Sầm Sơn, Hạ Long hay Cát Bà.
Buổi chiều, lượng du khách đổ về nhiều hơn nhưng vẫn giảm so với mọi năm.
Ông Hoàng Thiềng - TGĐ Công ty du lịch Hon Dau resort cho biết, năm nay lượng khách đã giảm rất nhiều so với năm ngoái, có thể do thời tiết còn lạnh, trời mưa buổi sáng nên chỉ có rất ít phương tiện ra vào khu du lịch này. Buổi chiều có thể lượng khách tăng hơn một chút nhưng vẫn không thể đông. Riêng về các hoạt động, dịch vụ thì giá cả không biến động so với năm ngoái.

Trong khi đó dòng người du lịch đổ về Cát Bà đã tăng đột biến so với năm 2017. Khách du lịch và phương tiện đã bị quá tải ngay từ ngày đầu nghỉ lễ. Lượng phương tiện đã lên tới 5000 xe ô tô trong 2 ngày (28 và 29/4) bị quá tải và phải chờ từ 3 - 4 tiếng mới qua được phà Gót.

Theo ông Nguyễn Văn Vang - Trưởng bến phà Gót cho biết, đơn vị đã huy động tất cả 9 phà trong đó có 5 phà cỡ lớn và 4 phà nhỏ để chở khách, nhưng ngày 29/4 thì các phương tiện đã phải nối đuôi nhau tới hàng km để chờ phà. Tại các khách sạn tại Cát Bà cũng bị cháy phòng do khách tăng, giá dao động để thuê phòng từ 800.000 - 1.200.000VND/phòng. Ngoài các danh lam thắng cảnh kỳ thú thì Cát Bà còn giữ được các nét đẹp hoang sơ, các dịch vụ tại Cát Bà đã chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Đây cũng là nét mới của du lịch Cát Bà năm nay.