“Đỏ trỗi dậy” - câu chuyện hoành tráng đầy chất ciné

Anh Nguyệt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ra mắt độc giả Việt chưa đầy một tuần (Công ty Nhã Nam phát hành ngày 18/7), cuốn truyện giả tưởng “Đỏ trỗi dậy” của tác giả người Mỹ Pierce Brown đang là một trong những “điểm ngắm” của giới mê đọc.

Đây là tác phẩm hay nhất năm 2014 do Entertaiment Weekly, Buzzfeed và Shelf Awarness bình chọn.“Đỏ trỗi dậy” - câu chuyện hoành tráng đầy chất ciné - Ảnh 1

“Đỏ trỗi dậy” lấy bối cảnh 700 năm kể từ khi loài người thống trị các hành tinh khác. Chàng trai 17 tuổi Darrow là một Đỏ - một chủng tộc khai mỏ dưới lòng đất Sao Hỏa để biến hành tinh này thành nơi có thể sinh sống, chuẩn bị cho các màu khác trên Trái đất di cư đến. Nhưng rồi Darrow phát hiện ra tất cả chỉ là dối trá. Trái đất đang chết dần, dưới những tầng đất sâu của Sao Hỏa, có một cộng đồng người với mắt và tóc đỏ quạch như màu hành tinh họ đang sống. Nhiệm vụ của họ là khai thác Helium 3 - một thứ nguyên tố được cho là sẽ biến bề mặt Sao Hỏa thành nơi con người có thể sinh sống được. Họ là niềm hy vọng cuối cùng của nhân loại. Nghĩa là các Đỏ không phải những người tiên phong, mà chỉ là nô lệ bị lợi dụng làm việc quần quật.

“Đỏ trỗi dậy” mang chút âm hưởng quen thuộc của “Đấu trường sinh tử”, “Chúa ruồi”, “Trò chơi vương quyền”, nhưng vẫn là một cuốn sách hết sức khác biệt. Có thể nói đây là một câu chuyện hoành tráng đầy chất ciné với rất nhiều pha hành động và nút thắt ngạt thở. Không phải ngẫu nhiên mà tờ Huffington Post nhận định: “Các tiêu chuẩn đạo đức và các giá trị được đào sâu thông qua các nhân vật, có khả năng khơi gợi trong cả một thế hệ độc giả cách suy nghĩ thông minh về tác động của những quyết định của họ lên chính bản thân mình, lên gia đình, bạn bè và thế giới xung quanh”.

“Đỏ trỗi dậy” là tác phẩm đầu tay của Pierce Brown - một cây bút người Mỹ, chuyên viết truyện giả tưởng, ra đời năm 2014 thành công vang dội, được độc giả lẫn các nhà phê bình đón nhận tích cực. Hiện, Pierce Brown đang sống tại Los Angeles, vẫn cần mẫn viết những câu chuyện về tàu vũ trụ, phù thủy, ma quỷ cùng tất cả những thứ kỳ quặc, cổ xưa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần