Đỗ xe cản trở giao thông trên phố Tố Hữu

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị đã có bài viết phản ánh tình trạng ngang nhiên dừng đỗ xe trên lòng đường phố Tố Hữu, gây cản trở, mất trật tự ATGT. Đến nay, những hiện tượng này vẫn không giảm mà còn có dấu hiệu gia tăng.

 
Từ khi tuyến buýt BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đi vào hoạt động đã cấm tất cả các phương tiện dừng đỗ hai bên trục đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu. Thế nhưng lâu nay, tình trạng dừng đỗ ô tô dọc tuyến vẫn diễn ra phổ biến.
Đơn cử, tại khu vực điểm mở quay đầu trước cửa nhà số 46 Tố Hữu. Điểm mở này có nhiều hướng lưu thông đi qua như hai chiều đường Tố Hữu; hai đoạn phố Vũ Hữu và một số ngõ ngách nhỏ xung quanh.
Việc dừng đỗ ô tô tại khu vực này khiến lòng đường bị thu hẹp, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại. Mặt khác, trước cửa nhà số 46 Tố Hữu còn có làn đường dành cho người đi bộ sang đường đã được sơn kẻ vạch chỉ báo; biển cấm dừng đỗ cũng đã được cắm đầy đủ.
Tuy nhiên, bất chấp biển cấm, hàng ngày vẫn có nhiều xe ô tô thản nhiên dừng đỗ tại đây, gây cản trở giao thông (ảnh). Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên, đảm bảo trật tự, ATGT trên tuyến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần