Đoàn báo chí quốc tế khảo sát du lịch Quảng Bình

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ tham dự chương trình Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018 (ITE HCMC 2018), từ ngày 8 đến 10/9, đoàn phóng viên báo chí quốc tế đã đến khảo sát du lịch (presstrip) tại tỉnh Quảng Bình.

Đoàn báo chí quốc tế gồm 16 phóng viên đến từ các hãng thông tấn, báo chí lớn có uy tín của 12 quốc gia
Đoàn báo chí quốc tế đến Quảng Bình lần này gồm có 16 phóng viên đến từ các hãng thông tấn, báo chí lớn có uy tín của 12 quốc gia có lượng khách quốc tế hàng đầu tại Việt Nam như Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, Nga, Trung Quốc, Singapore... 
Trong chương trình, đoàn đã đi khảo sát các điểm du lịch nổi bật tại Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) gồm động Thiên Đường, động Phong Nha, Hang Tám thanh niên xung phong và Đền tưởng niệm các AHLS đường 20 Quyết thắng, tuyến du lịch thung lũng Hamada, hang Trạ Ang, biển Nhật Lệ (TP Đồng Hới)... Đoàn cũng đã gặp gỡ với các đơn vị lữ hành quốc tế lớn trên địa bàn tỉnh, để tìm hiểu về điểm đến và các sản phẩm du lịch đặc sắc của Quảng Bình.

Chiều 9/9, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và hơn 20 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, cơ sở lưu trú cao cấp trong tỉnh đã tổ chức buổi gặp gỡ với đoàn báo chí quốc tế, để cung cấp thêm các thông tin về điểm đến Quảng Bình, đặc biệt là Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tại buổi gặp gỡ, các phóng viên quốc tế đều bày tỏ sự thán phục và ngỡ ngàng đối với những vẻ đẹp hấp dẫn, độc đáo của Quảng Bình và tích cực tìm hiểu thêm thông tin để quảng bá, giới thiệu những điểm nổi bật này đến độc giả tại các quốc gia.

Phóng viên Jeon Yongeo (News Bureau Hàn Quốc) cho biết: “Thời gian gần đây, Hàn Quốc là một trong số quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam đông nhất, và hàng năm Hàn Quốc cũng đã đón rất nhiều du khách Việt Nam sang tham quan, du lịch. Chúng tôi được biết, mới đây Ngài Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã ví Quảng Bình là “viên kim cương xanh của du lịch Việt Nam”, tôi nghĩ đây sẽ là cơ hội để du lịch Quảng Bình, Việt Nam tiếp tục phát triển. Tôi sẽ viết về vẻ đẹp của Phong Nha - Kẻ Bàng, phong cảnh thiên nhiên kỳ thú ở những nơi tôi đã đến, để có thêm nhiều người Hàn Quốc đến du lịch tại Việt nam và Quảng Bình”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần