Đoàn công tác Bộ Công an thăm, chúc Tết Công an quận Đống Đa

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/2 (tức mùng 3 Tết), đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm và kiểm tra công tác ứng trực bảo vệ Tết Nguyên đán tại Công an quận Đống Đa (Hà Nội).

Báo cáo với đoàn công tác về tình hình và kết quả của đơn vị trong dịp Tết Nguyên đán, Đại tá Võ Hồng Phương - Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, trong năm 2020, an ninh chính trị trên địa bàn quận tiếp tục được giữ vững ổn định, đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, sự kiện diễn ra trên địa bàn.
 Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng tặng quà cán bộ, chiến sỹ Công an quận Đống Đa.

Quận Đống Đa là địa bàn tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh trật tự nên Công an quận đã xây dựng, triển khai nhiều phương án, kế hoạch để kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự, không để các loại tội phạm hoạt động công khai, lộng hành gây nhức nhối trong Nhân dân. Các giải pháp phòng chống tội phạm được điều chỉnh theo từng thời điểm, tình hình địa bàn, trong đó duy trì tuần tra khép kín địa bàn ban đêm tạo nhiều hiệu quả tích cực.
Năm 2020 là năm thứ 5 liên tiếp Đảng bộ Công an quận được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đồng thời là năm thứ 7 Công an quận được Bộ Công an, UBND TP Hà Nội tặng “Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”; 144 lượt tập thể, 527 cá nhân được các cấp tặng thưởng.
Đặc biệt, trong 2 tháng cao điểm (từ 15/12/2020 - 14/2/2021), an ninh chính trị được giữ vững, không để xảy ra khiếu kiện đông người; bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tội phạm hình sự giảm so với cùng kỳ, tỷ lệ khám phá đạt 84,2%; không để xảy ra trọng án, các vụ việc nhạy cảm, phức tạp; công tác ứng trực và trực Tết được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo giữ an toàn địa bàn, không để xảy ra đốt pháo nổ.
 Đại tá Võ Hồng Phương báo cáo tình hình và các kết quả công tác của Công an quận Đống Đa.

 

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành tích đã đạt được của Công an quận Đống Đa trên các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, phòng chống tội phạm trong năm 2020. Đồng thời khẳng định, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn giành sự quan tâm đặc biệt đối với lực lượng Công an quận Đống Đa.
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với lực lượng Công an quận Đống Đa và yêu cầu lực lượng Công an các phường thuộc quận cần tập trung làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Bên cạnh đó, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19. 
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng đã gửi lời thăm, chúc Tết đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an thuộc quận Đống Đa và gia đình đón năm mới an khang thịnh vượng, đạt nhiều kết quả thắng lợi.