Đoàn công tác TP Hà Nội tặng quà gia đình chính sách tỉnh Sóc Trăng

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/12, tại trụ sở Huyện uỷ Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng), trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu đã đến trao quà, hỗ trợ kinh phí xây nhà và tặng xe đạp cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Theo đó, Đoàn công tác của TP Hà Nội đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây 2 ngôi nhà và tặng 50 xe đạp cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng với tổng giá trị 165 triệu đồng.
Lãnh đạo huyện Thạnh Trị cho biết, huyện có 8 xã và 2 thị trấn với 74 ấp. Toàn huyện có 22.244 hộ với khoảng 87.040 người, trong đó hộ Khmer chiếm 33,91%. Ngoài ra, tính cuối năm 2019, huyện còn 1.488 hộ nghèo (chiếm 6,69%) và 2.174 hộ cận nghèo (chiếm 9,77%). Hiện, toàn huyện còn 5 xã đặc biệt khó khăn được thụ hưởng Chương trình 135 và 16 ấp đặc biệt khó khăn…
 Đoàn công tác thành phố Hà Nội tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Huyện đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn hành các chỉ tiêu mà huyện đã đề ra trong năm 2019, nhất trong công tác giảm nghèo. Theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP, việc hỗ trợ kinh phí xây nhà và tặng xe đạp cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiết thực trong chương trình hợp tác giữa tỉnh Sóc Trăng và Hà Nội. Đồng thời, bày tỏ mong muốn những món quà nhỏ của TP Hà Nội trao tặng sẽ giúp các gia đình có cuộc sống tốt hơn và các em học sinh phấn đấu học tốt để góp phần vào sự phát triển của địa phương và đất nước.