Đoàn công tác TP Hà Nội thăm, làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/5, tiếp tục chương trình hoạt động đối ngoại với các tỉnh, thành ủy năm 2019 của Đảng bộ TP Hà Nội, đoàn công tác của TP do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dẫn đầu đã đến đã đến dâng hương tưởng niệm 10 nữ Anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc (thuộc thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Tham gia đoàn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.
 Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn cùng các đồng chí trong đoàn công tác dâng hương tưởng niệm 10 nữ Anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc.
Đứng trước anh linh 10 nữ Anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn cùng các thành viên đoàn công tác đã thành kính dâng vòng hoa, lễ vật và nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, bày tỏ lòng thương tiếc khôn nguôi trước sự hy sinh anh dũng của các chị vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, cầu chúc anh linh các chị luôn được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng và mãi trường tồn cùng quê hương, đất nước.
Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương tại khu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng (tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Đứng trước bàn thờ Anh, đoàn đã dâng lẵng hoa tươi thắm, dâng nén tâm hương thành tâm sửa lễ vật, kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của Anh đã hiến trọn tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp cách mạng dân tộc.
 Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn cùng các đồng chí trong đoàn công tác trao tặng 50 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Tĩnh.
Trước đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). Tại đây, Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn đã thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội trao tặng 50 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 1 nhà chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng với tổng giá trị quà tặng 100 triệu đồng. 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành uỷ khẳng định, với tình cảm “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, TP Hà Nội đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với nhiều tỉnh bạn, trong đó có tỉnh Hà Tĩnh. Theo Phó Bí thư Thành uỷ, những phần quà được trao tặng hôm nay thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với những mảnh đời còn khó khăn tại Hà Tĩnh. Phó Bí thư Thành ủy Đào  Đức Toàn mong muốn, những phần quà này sẽ được các em học sinh, hộ có hoàn cảnh khó khăn sử dụng một cách hợp lý để tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống.
Sáng mai (16/5), đoàn công tác TP Hà Nội sẽ làm việc với Tỉnh ủy Hà Tĩnh để trao đổi về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của T.Ư; trao đổi những vấn đề TP Hà Nội và tỉnh Hà Tĩnh cùng quan tâm hợp tác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội 2 địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần