Đoàn công tác TP Hà Nội thăm, làm việc tại tỉnh Yên Bái

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/4, tiếp tục chương trình hoạt động đối ngoại với các tỉnh, thành ủy năm 2019 của Đảng bộ TP Hà Nội, đoàn công tác của TP do Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu đã tới thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái).

Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý. 
 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đồng chí trong đoàn công tác trao tặng 40 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Yên Bình.
Theo Bí thư Huyện uỷ Yên Bình Đoàn Hữu Phung, Yên Bình có diện tích nông lâm nghiệp chiếm gần 70% và diện tích mặt nước hồ Thác Bà trên 15.000ha (chiếm 20,6% diện tích). Huyện có 24 xã và 2 thị trấn. Trong đó, có 10 xã có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. Dân số toàn huyện hơn 110.000 người. Phát huy truyền thống đoàn kết, thời gian qua huyện đã vượt qua khó khăn để từng bước đổi mới và đạt nhiều kết quả tích cực. Theo đó, đến hết 2018, Đảng bộ huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 17/24 chỉ tiêu mà đại hội Đảng bộ huyện đề ra.
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng đã thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội trao tặng 40 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 2 nhà chữ thập đỏ cho hai gia đình chính sách (25 triệu đồng/nhà) với tổng giá trị quà tặng 100 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, đây là món quà tuy rất nhỏ nhưng thể hiện tình cảm Nhân dân Thủ đô với một huyện nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung. Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ mong muốn, hai địa phương cùng cố gắng để vượt qua khó khăn và góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.
 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng cùng đoàn công tác thăm, động viên và tặng quà cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà.
Trước đó, đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). Tại đây, đoàn cũng đã tới dâng hương tưởng niệm bộ đội, cán bộ nhân viên đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Nhà máy Thủy điện Thác Bà.
Sáng mai (26/4), đoàn công tác TP Hà Nội sẽ làm việc với Tỉnh ủy Yên Bái để trao đổi về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; trao đổi những vấn đề TP Hà Nội và tỉnh Yên Bái cùng quan tâm hợp tác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội 2 địa phương.