Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội làm việc với các cơ quan trước Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIV

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội trước kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIV.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP, Phó Trưởng Đoàn đại biểu chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Huyền Mai; Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, lãnh đạo một số sở, ngành...
  Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội trước kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIV. 
Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, cuộc làm việc này giúp đại biểu Quốc hội có thông tin trung thực, khách quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của thành phố. Bên cạnh đó, các đại biểu Quốc hội cũng lắng nghe những đề xuất của UBND TP, các cơ quan tư pháp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, qua đó thống nhất các vấn đề cần quan tâm của Thủ đô để gửi tới Quốc hội tại kỳ họp thứ Mười, nhằm tạo thêm cơ chế cho sự phát triển nhanh, bền vững của TP.
Thông tin thêm tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, Hà Nội vừa tiến hành 58 hoạt động, trong đó, có 4 sự kiện chính được tổ chức thành công đó là: Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025, Kỷ niệm 60 năm kết nghĩa Hà Nội - Huế - Sài Gòn, Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII. Các hoạt động được cử tri và nhân dân đánh giá cao, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ thành phố thành công rực rỡ.
  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc

Đáng chú ý, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng cho biết, đến thời điểm này, đã hoàn thành việc cưỡng chế phá dỡ tầng vi phạm tại công trình 8B Lê Trực. Cũng liên quan đến công trình này, theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu, việc xử lý sai phạm được tiến hành theo đúng quy trình, quy định, cẩn trọng và đặc biệt chú trọng an toàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu cho biết, mặc dù do tác động mạnh của dịch Covid-19, nhưng được chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân Thủ đô, các khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh được dần tháo gỡ, kinh tế từng bước được phục hồi: GRDP quý III tăng 3,05% - cao hơn quý II và lũy kế 9 tháng đầu năm tăng 3,27% - gấp 1,54 lần mức tăng chung của cả nước (mục tiêu đặt ra là 1,3 lần).
Thu ngân sách cơ bản được đảm bảo; cung ứng hàng hóa ổn định; chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát tốt. Quản lý đô thị được đẩy mạnh: công tác chiếu sáng, chỉnh trang đường phố tiếp tục được đổi mới; cung cấp nước sạch, thoát nước và vệ sinh môi trường được duy trì, nâng cao chất lượng...
An sinh xã hội được đảm bảo; huy động được sự tham gia tích cực của cộng đồng trong công tác chăm lo cho gia đình chính sách; các hoạt động văn hoá, giáo dục được duy trì. Khiếu nại, tố cáo được tập trung giải quyết; công tác quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo; đối ngoại tiếp tục được mở rộng.
 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí phát biểu tại buổi làm việc
Thông tin với Đoàn đại biểu Quốc hội TP về ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân Thủ đô gửi tới kỳ họp thứ Mười, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương cho biết, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt trong phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục ban hành và triển khai đồng bộ, hiệu quả các cơ chế, chính sách để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn của đại dịch Covid -19, nhanh chóng khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân Thủ đô.
Cử tri cũng kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc mua sắm vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch; quan tâm, chú trọng công tác thanh tra, kiểm toán những lĩnh vực có nguy cơ phát sinh tham nhũng, các dự án thua lỗ kéo dài; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài nhiều năm, đặc biệt liên quan đến tranh chấp đất đai, thu hồi đất; tăng cường thanh tra, kiểm tra, quản lý chặt chẽ công tác xuất bản và lưu hành sách giáo khoa...
Tại buổi làm việc, các đại biểu ghi nhận, phấn khởi trước những thành tựu kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa... TP đạt được, nhất là trong bối cảnh năm 2020 có nhiều khó khăn từ dịch bệnh Covid-19. Trong đó, cử tri vui mừng phấn khởi vì Hà Nội cũng như cả nước thực hiện tốt các giải pháp phòng chống, kiểm soát Covid-19, bảo đảm sức khỏe nhân dân, đưa hoạt động kinh tế xã hội dần hồi phục...
Các đại biểu đề nghị TP Hà Nội có giải pháp, chính sách hoàn thiện một số dự án hạ tầng giao thông; gìn giữ, bảo tồn khu phố cổ Hà Nội nhưng với các chung cư cũ cần cải tạo lại để bảo đảm an toàn cho người dân và mỹ quan đô thị; có giải pháp phát triển khoa học công nghệ, ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển kinh tế, xã hội của TP; có chính sách thu hút, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học, trí thức vào phát triển Thủ đô.
  Quang cảnh buổi làm việc
Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh cho rằng, những năm qua Hà Nội có nhiều chuyển biến trong công tác xử lý môi trường, văn hóa, xã hội. Đại biểu cũng cho rằng, việc xử lý trật tự xây dựng ngày càng có hiệu quả, đi vào nề nếp. Bên cạnh đó, Đại biểu đề nghị, TP có giải pháp thực hiện nghiêm minh hơn quy định của pháp luật về trật tự xây dựng.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Vương Đình Huệ khẳng định, những vấn đề được các đại biểu Quốc hội nêu, cử tri và nhân dân kiến nghị là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo thành phố; đang được các sở, ban, ngành, địa phương tập trung giải quyết.
 Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Vương Đình Huệ và các đại biểu Quốc hội tặng hoa chúc mừng nữ đại biểu nhân dịp 20/10
Đề cập một số vấn đề nổi cộm được các đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân quan tâm, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Vương Đình Huệ yêu cầu, các cơ quan thành phố tiếp tục theo dõi, rà soát, nếu cần thiết, cung cấp thêm thông tin để các đại biểu Quốc hội thành phố nắm rõ, từ đó phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, đóng góp cùng thành phố giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của cử tri; đồng thời có căn cứ đầy đủ để báo cáo, giải trình với Quốc hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần