Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Quảng Nam, Quảng Ngãi

Anh Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 24-25/8, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc làm trưởng đoàn đã thăm và trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Đoàn đại biểu Quốc hội một số tỉnh Nam Trung Bộ.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tặng quà cho đối tượng chính sách tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Tham gia Đoàn công tác có một số đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, cán bộ, chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội.
Trong chuyến công tác, tại tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn đã làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi. Lãnh đạo hai Đoàn đại biểu đã thông tin cho nhau về tình kinh tế xã hội năm 2018 của địa phương. Đồng thời, trao đổi về công tác triển khai thực hiện pháp luật về thu hút đầu tư, phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất. Hai Đoàn đại biểu Quốc hội cũng trao đổi về kinh nghiệm hoạt động nghiệp vụ đại biểu dân cử, công tác văn phòng của Đoàn đại biểu Quốc hội, văn phòng HĐND tỉnh.
 Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm tại tượng đài liệt sỹ Mẹ Việt Nam anh hùng

Tại đây, Đoàn đã thăm khu tưởng niệm Đội hùng binh Hoàng Sa; khảo sát thực tế công tác nuôi trồng thủy sản tại huyện đảo Lý Sơn. Đồng thời, thăm và tặng quà một số đối tượng chính sách trên đảo.
Tại tỉnh Quảng Nam, Đoàn đã thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, trao đổi về kinh nghiệm trong hoạt động của cơ quan dân cử của Quốc hội và HĐND. Tiếp đó, Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng Đoàn công tác đã thăm và dâng hương tưởng niệm tại tượng đài liệt sĩ Mẹ Việt Nam anh hùng, nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, trao tặng quà cho một số Mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
 Tặng quà một số gia đình chính sách huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)
Suốt chuyến công tác, Đoàn luôn nhận được tình cảm nồng hậu và chu đáo của chính quyền và Nhân dân các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Chuyến đi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng lãnh đạo và Nhân dân 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, và các thành viên trong Đoàn tiếp thu được nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác hoạt động đại biểu dân cử cũng như quản lý nhà nước của chính quyền địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần