Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Ai Cập

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Sở Ngoại vụ TP, trong các ngày từ 11 - 15/11, Đoàn công tác TP Hà Nội do Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Ai Cập.

Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, trao đổi với lãnh đạo Bộ Cổ vật Ai Cập. (Ảnh: Anh Tuấn/Vietnam+)

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Ai Cập, sáng 12/11, đoàn công tác TP Hà Nội đã đến thăm và làm việc với Bộ Cổ vật Ai Cập. Tiếp và làm việc với đoàn có Thứ trưởng Bộ Cổ vật Ai Cập Ayman Said Abdelmohsen và lãnh đạo các cục, vụ, viện có liên quan.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Cổ vật Ai Cập đã thông báo với đoàn về công tác quản lý các di chỉ khảo cổ và các cổ vật tại Ai Cập. Phía Ai Cập cho biết, trên khắp đất nước Ai Cập có tới khoảng 100.000 địa điểm khảo cổ với rất nhiều cổ vật quý có niên đại rất lâu đời. Do vậy, Ai Cập đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn trong các lĩnh vực như: Phát hiện, bảo vệ, khai quật các khu di chỉ khảo cổ cũng như việc quản lý, phân loại trưng bày các cổ vật và công tác vận động các nguồn kinh phí cho quản lý cổ vật.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã ghi nhận và đánh giá cao những kinh nghiệm trong công tác quản lý các di sản và cổ vật của phía bạn. Đồng thời, cũng thông tin về các di sản văn hóa, lịch sử của Hà Nội và nhu cầu trao đổi kinh nghiệm, hợp tác giữa hai bên trong công tác quy hoạch, quản lý, trưng bày, nâng cao giá trị của các cổ vật. Phía Ai Cập bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác và thể hiện sự sẵn sàng hợp tác với TP Hà Nội trong các lĩnh vực trên.
Cũng trong chương trình làm việc tại Ai Cập, chiều 12/11, đoàn công tác TP Hà Nội đã đến thăm và làm việc với Bộ Văn hóa Ai Cập. Thứ trưởng Bộ Văn hóa Ai Cập Heba Youssef và đại diện các cơ quan liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội làm việc với Bộ Cổ vật Ai Cập. Ảnh: Anh Tuấn/Vietnam+
Tại buổi làm việc, đoàn công tác TP Hà Nội đã thông tin cho phía bạn khái quát về tình hình và công tác quản lý văn hóa nói chung, quản lý văn hóa phi vật thể nói riêng, các lĩnh vực vấn đề cụ thể mà hai bên có tiềm năng trong hợp tác.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất một số nội dung sẽ cùng nhau hợp tác lâu dài về văn hóa và một số nội dung cụ thể mà hai bên thấy cần triển khai ngay trong thời gian tới. Trong đó, có việc tổ chức những “Ngày văn hóa Ai Cập” tại Hà Nội để tạo cơ hội cho Nhân dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng tiếp cận, biết đến nền văn hóa đặc sắc của Ai Cập.
Trong thời gian làm việc tại Ai Cập, đoàn công tác TP Hà Nội đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập. Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã thông tin nhanh tới Đại sứ quán về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng của TP Hà Nội trong thời gian qua. Đồng thời đã nêu những lĩnh vực, nội dung cụ thể như quản lý, khai thác các di tích văn hóa, lịch sử mà TP Hà Nội mong muốn đến tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm tại Ai Cập, thủ đô Cairo.
Đại sứ Đỗ Hoàng Long đã thông tin tới Đoàn công tác về tình hình kinh tế xã hội của Ai Cập, Thủ đô Cairo và những lĩnh vực nội dung Đại sứ quán mong muốn hỗ trợ TP Hà Nội hợp tác với các đối tác tại Ai Cập. Thay mặt đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập sẽ làm cầu nối cho sự hợp tác giữa TP Hà Nội với Bộ Văn hóa Ai Cập, Bộ Cổ vật Ai Cập và chính quyền TP Cairo trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.
Kết thúc chuyến thăm Ai Cập, đoàn công tác TP Hà Nội tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hy Lạp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần