Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cà Mau

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/12, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu đã làm lễ dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau).

Cùng dự lễ dâng hương có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu.
 Đoàn công tác TP Hà Nội đặt vòng hoa tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tỉnh Cà Mau.
Dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. 
Xúc động ghi sổ lưu niệm tại đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng viết: Với lòng biết ơn vô hạn, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô và Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Cà Mau nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản quý báu gắn với cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của Người; luôn đoàn kết, phấn đấu, chung sức, đồng lòng xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, vì sự phát triển bền vững của hai địa phương, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao hỗ trợ kinh phí xây nhà và tặng xe đạp cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).
Tiếp đó, Đoàn công tác của TP Hà Nội đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây 2 ngôi nhà và tặng 50 xe đạp cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Đất Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) với tổng giá trị 165 triệu đồng.
Theo lãnh đạo huyện Ngọc Hiển, huyện có tổng diện tích tự nhiên 70.855ha (diện tích rừng ngập mặn chiến hơn 48%) và có 7 đơn vị hành chính. Địa bàn huyện có nhiều kênh rạch chằng chịt với chiều dài khoảng 870km và vùng biển có ngư trường rộng hơn 15.000km2. Vì vậy, kinh tế thuỷ sản giữ vị trí quan trọng với sản lượng đạt trên 62.020 tấn/năm. Hiện, huyện có 2,1% hộ nghèo và 4,1% hộ cận nghèo. Thu nhập bình quân đầu người hàng năm của huyện đạt 44,7 triệu đồng/người/năm…
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, Hà Nội luôn luôn chia sẻ với những khó khăn và đồng cảm với các gia đình, học sinh ở dải đất địa đầu của Tổ quốc. Chứng kiến sự đổi thay tại nơi đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội mong muốn, những món quà nhỏ của TP Hà Nội trao tặng sẽ giúp các gia đình có cuộc sống tốt hơn và các em học sinh phấn đấu học tốt để góp phần vào sự phát triển của địa phương và đất nước.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần