Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm viếng Nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi đến Nghĩa trang liệt sỹ Tây Ninh, đoàn cán bộ TP Hà Nội đã thấy sự hy sinh quá lớn và vô cùng biết ơn cha anh trong các cuộc kháng chiến để dành độc lập cho dân tộc.

Ngày 18/6, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn làm trưởng đoàn cùng các thành viên đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô, Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội, một số đơn vị đến thăm viếng Nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên tại tỉnh Tây Ninh.
Trước khi dâng hương, Trưởng đoàn Nguyễn Thanh Nhàn đã đánh 3 hồi chuông để kính báo trước anh linh các anh hùng liệt sĩ.
 Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm viếng Nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên. Ảnh: Trần Oanh
Sau đó, các thành viên Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã đến đặt vòng hoa mang dòng chữ "Thành ủy – HĐND – UBND – MTTQ Việt Nam TP Hà Nội kính viếng". Và, từng thành viên trong đoàn thắp nén tâm hương tại Đài tưởng niệm trong Nghĩa trang Liệt sỹ Tân Biên - nơi có gần 14.300 anh hùng liệt sỹ đã vĩnh viễn ra đi.
Các thành viên tiếp tục tỏa ra đi, thắp những nén hương thơm trên phần mộ của các liệt sỹ để tỏ lòng biết ơn với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ, anh dũng hy sinh xương máu cho nền độc lập của dân tộc; để chúng ta có cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Trưởng đoàn Nguyễn Thanh Nhàn đánh 3 hồi chuông để kính báo trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Trần Oanh.

 Được biết, trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ ác liệt và chiến tranh biên giới Tây Nam bảo vệ Tổ quốc đầy gian lao thử thách, đồng bào và chiến sỹ cả nước từ Nam chí Bắc đã đổ biết bao xương máu góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Gần 14.3000 anh hùng liệt sỹ đã vĩnh viễn ra đi và an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên.
Theo thông tin từ Sở LĐTB&XH Tây Ninh, Nghĩa trang Liệt sỹ Tân Biên tại xã Thạnh Tây được tỉnh Tây Ninh đưa vào sử dụng từ năm 1989; có diện tích gần 27 ha.
 Từng thành viên trong đoàn thắp nén tâm hương tại đài tại Đài tưởng niệm trong Nghĩa trang Liệt sỹ Tân Biên. Ảnh: Trần Oanh.
Đến nay, Nghĩa trang Liệt sỹ tân Biên là nơi an táng của 14.299 phần mộ liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia. Tại Nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên có 5.758 mộ có đủ thông tin; 2.193 ngôi mộ có một phần thông tin; 6.278 mộ chưa có thông tin.
Tại Nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên có 670 phần mộ liệt sỹ có quê quán Hà Nội. Trong nghĩa trang này có 1 ngôi mộ tập thể an táng 124 liệt sỹ.
 Từng thành viên trong đoàn thắp nhang đến các phần mộ liệt sỹ. Ảnh: Trần Oanh.
Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị sau khi thăm viếng và thắp hương trên các phần mộ liệt sỹ, Trưởng đoàn Nguyễn Thanh Nhàn xúc động nói: “Hôm nay đoàn đại biểu TP Hà Nội đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên tại tỉnh Tây Ninh. Cảm xúc đầu tiên khi chúng tôi đến đây đó là vô cùng xúc động khi nhìn thấy sự hy sinh vô cùng to lớn của lớp lớp cha anh.
Chúng tôi là những cán bộ, công chức, viên chức của ngành LĐTB&XH - nơi thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, không trải qua chiến tranh, không được chứng kiến sự hy sinh rất lớn của cha anh chúng ta để dành độc lập cho dân tộc; nhưng khi đến đây, chúng tôi thấy sự hy sinh đó quá lớn. Những thế hệ trẻ được hưởng thụ nền hòa bình vô cùng biết ơn với sự hy sinh vô cùng to lớn của cha anh trong các cuộc kháng chiến để dành độc lập cho dân tộc”.
 Đoàn đại biểu TP Hà Nội thắp hương cho 124 liệt sỹ tại ngôi mộ tập thể trong Nghĩa trang liệt sỹ Tây Ninh. Ảnh: Trần Oanh.
Trưởng đoàn Thanh Nhàn cũng cho biết, mỗi chuyến đi như thế này vô cùng ý nghĩa và từ đó từng thành viên trong đoàn, nhất là những người làm trong ngành LĐTB&XH xác định được mình ở đâu, cần phải làm gì để góp phần rất nhỏ vào sự cống hiến cho các thế hệ còn sống, nhất là những người của gia đình người có công để phần nào đền đáp công ơn mà lớp các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.