Đoàn đại biểu TP Hà Nội viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/6, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), đoàn Đại biểu đại diện Thành ủy, Ủy ban MTTQ, Sở Lao động – TBXH, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm trưởng đoàn đã viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khu Di tích lịch sử Hang Tám cô tại tỉnh Quảng Bình.

Tại Vũng Chùa – Đảo Yến (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng các thành viên trong đoàn đã kính cẩn dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời, thể hiện niềm tri ân sâu sắc đối với những công lao to lớn của Đại tướng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc. 
 Đoàn đại biểu TP do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm trưởng đoàn đến đặt vòng hoa, dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Tiếp đó, đoàn Đại biểu TP đã đến đặt vòng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử Hang Tám cô (huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Tại nơi 8 liệt sỹ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ mở đường, đảm bảo giao thông trên con đường 20 Quyết Thắng, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Phó Bí thư Thành ủy và các thành viên trong đoàn đã xúc động khi được nghe câu chuyện bi hùng của các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.
 Đoàn đại biểu TP đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Hang Tám cô.
Dự kiến, trong 3 ngày từ 28/6 đến 30/6, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn làm trưởng đoàn sẽ tổ chức lễ viếng, lễ dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những hoạt động Đền ơn đáp nghĩa thiết thực trong chuỗi các hoạt đông kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Bên cạnh đó, TP còn thực hiện tốt và đẩy đủ các chính sách đối với người có công với cách mạng, triển khai xây dựng và sửa chữa nhà toàn bộ các đối tượng người có công xong trước 27/7; Lãnh đạo TP thăm và tặng quà các tổ chức, cá nhân, các anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công trên địa bàn TP.