Đoàn đại biểu TP Hà Nội viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/6, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hoàng Thành Thái làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương và viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018).

 
Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ. Tại đây, đoàn đã thắp những nén hương thơm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Vị Xuyên và dành một phút mặc niệm trang nghiêm trước anh linh các anh hùng liệt sỹ. Tiếp đó, đoàn đã đến từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ thắp những nén hương thơm tri ân, tưởng nhớ công ơn của những người con đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.
Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Hà Nội đã đến thắp hương và ghi những dòng lưu bút tâm huyết, vinh danh các anh hùng liệt sỹ tại nhà quản trang (thuộc Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên). Trân trọng trước sự hy sinh anh dũng của các anh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô nguyện đoàn kết chung sức, đồng lòng để xây dựng Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng nơi biên cương địa đầu của Tổ quốc.

Theo Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Vị Xuyên Thiều Văn Bốn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên nằm cạnh Quốc lộ 2 và cách TP Hà Giang 18km về phía Hà Nội. Nghĩa trang được khởi công xây dựng năm 1990, hoàn thành năm 1991 và được tu bổ nâng cấp năm 2004. Nơi đây đang yên nghỉ hơn 1.700 liệt sỹ. Trong đó, chủ yếu là các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên gới phía Bắc tại mặt trận Vị Xuyên giai đoạn 1979 – 1989 và các liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành từ Bình Trị Thiên trở ra. Đây mới là một phần các liệt sỹ hy sinh được quy tập về đây. Trong đó, có rất nhiều người con của Hà Nội đã cùng với quân, dân các dân tộc tỉnh Hà Giang bảo vệ vững chắc từng tấc đất biên cương của Tổ quốc và mãi mãi nằm tại mảnh đất này. Sự hy sinh của các anh thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Hà Nội cũng đã đến thăm viếng tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại cao điểm 468 ở xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên).

Một số hình ảnh của Đoàn đại biểu Hà Nội dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Vị Xuyên: