Đoàn đại biểu TP Hà Nội viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do ông Khuất Văn Thành - Thành ủy viên, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội là trưởng đoàn đã thăm viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị xuyên (Hà Giang) nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ.

 Vòng hoa của đoàn đại biểu TP Hà Nội mang dòng chữ “Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ TP Hà Nội kính viếng”

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị xuyên, đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ TP Hà Nội kính viếng”. Sau đó, các thành viên trong đoàn đi thắp hương trên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.
Các thành viên trong đoàn vô cùng xúc động khi trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc đầy cam go, ác liệt của nhân dân ta, mặt trận Vị Xuyên đã đi vào lịch sử của dân tộc, là mốc son vàng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Đây là cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường bảo vệ từng tấc đất thiêng liên biên cương - nơi địa đầu của Tổ quốc vào những năm 1979 đến 1989.
Và trong những năm tháng khốc liệt ấy, hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ quân đội Nhân dân việt Nam và thanh niên xung phong cùng đồng bào đã chiến đấu anh dũng hy sinh nằm lại vĩnh viễn trên các sườn đồi, hang đá, ngọn núi, dòng sông của Vị Xuyên. Máu của các anh đã hòa vào lòng đất cho non sông đất nước được vẹn nguyên một dải, nhân dân được ấm no hạnh phúc.
 Trên nhiều bia mộ ghi dòng chữ “Bia mộ không biết tên”
Thượng tá Lê Hoàng Mai - Chính trị viên, Ban chỉ huy quân sự huyện Vị Xuyên thông tin, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị xuyên đang an táng 1.781 mộ cá nhân và 1 ngôi mộ tập thể. Trước đây, nghĩa trang có diện tích rộng 1,2 ha, từ năm 2018 đã được Nhà nước đầu tư 300 tỷ đồng để mở động thành 5,1 ha. Nơi đây sẽ trở thành công viên nghĩa trang để đồng bào, chiến sỹ cả nước đến thăm viếng tri ân các anh hùng liệt sỹ, nhân dân đến tham quan và du lịch.
“Chúng tôi là cơ quan quân sự huyện thường xuyên phối hợp với Phòng LĐTB&XH Vị Xuyên và các phòng chức năng, Đoàn Thanh niên, trường học hàng năm vào dịp lễ tết, kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ đều có kế hoạch, chương trình dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc các phần mộ chu đáo. Chúng tôi muốn các anh luôn có hơi ấm tình đồng chí, đồng đội khi yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vỵ Xuyên”, Thượng tá Hoàng Mai nhấn mạnh.
Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã đến dâng hương, hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại cao điểm 468, Đài tưởng niệm Thanh Thủy thuộc tỉnh Hà Giang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần