Đoàn kết, chung sức xây dựng khu dân cư văn hóa

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đến dự và chung vui với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân Khu dân cư số 7, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Khu dân cư số 7 phường Thịnh Liệt có 4 tổ dân phố với 612 hộ, 2.388 nhân khẩu. Trong năm qua, nhân dân Khu dân cư số 7 tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, dân chủ; truyền thống tương thân, tương ái, đoàn kết và hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, đời sống gia đình... Nhờ đó, tình làng, nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư ngày càng gắn bó khăng khít, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng lên. Trong năm 2016, có 1 hộ duy nhất trong khu dân cư đã thoát nghèo, toàn khu dân cư không để phát sinh hộ nghèo mới. Năm qua, Nhân dân trong Khu dân cư số 7 đã quyên góp, ủng hộ các loại quỹ được gần 100 triệu đồng.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã trao quà của thành phố cho 10 hộ nghèo trên địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. 
Năm 2016, Khu dân cư số 7 có 569 hộ được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt 94,2%, trong đó có 15 gia đình văn hóa tiêu biểu được đề nghị khen thưởng; có 4/4 tổ dân phố (100%) được công nhận danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”, trong đó có 2 tổ dân phố văn hóa tiêu biểu. Năm 2017, Khu dân cư số 7 đặt mục tiêu 100% hộ dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, 100% tổ dân phố đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa.

Chúc mừng, biểu dương những kết quả của nhân dân Khu dân cư số 7 phường Thịnh Liệt đã đạt được trong năm qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vui mừng trước những đổi thay về kinh tế - xã hội, sự phát triển đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và diện mạo đô thị của khu dân cư ngày càng văn minh, hiện đại. Đặc biệt là tình đoàn kết, sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau của nhân dân khu dân cư và việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật cũng như đoàn kết trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, bảo đảm trật tự, ATXH ở khu dân cư.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả tích cực đó, những ý kiến phát biểu của Nhân dân tại ngày hội cũng nêu nên nhiều trăn trở, mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, nếp sống văn minh và nghĩa tình hơn trong khu dân cư. Đồng chí đề nghị, để làm được việc đó, trong thời gian tới Khu dân cư số 7 tiếp tục cùng nhau đoàn kết, thực hiện tốt “Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng nếp sống nghĩa tình, quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau; xây dựng nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh nơi đô thị. Đồng thời quan tâm, nhắc nhở nhau thực hiện tốt các biện pháp phòng cháy, chữa cháy; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; cùng đoàn kết bảo vệ môi trường để xây dựng phường, quận và Thủ đô xanh, sạch, đẹp.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã trao quà của thành phố cho 10 hộ nghèo trên địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần