Đoàn kết để xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư vững mạnh

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 15/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tới dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại liên khu dân cư 3 thôn, gồm: Tình Lam, Đại Tảo, Độ Chàng, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai.

Xã Đại Thành có 3 thôn với 6.296 khẩu, 1.679 hộ. Cả 3 thôn đều đã được công nhận và liên tiếp duy trì giữ vững danh hiệu làng văn hóa cấp huyện. Hàng năm, gần 100% số hộ trong địa phương đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hóa.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tặng hoa cho Nhân dân và cán bộ xã Đại Thành.
Nhờ có sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự đồng lòng của người dân, đến nay 100% số hộ đã có nước sạch đảm bảo hợp vệ sinh để sử dụng. Công trình điện, đường giao thông, nhà văn hóa đều được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp bằng nguồn vốn của Nhà nước và nguồn vốn đóng góp của Nhân dân. Trường Tiểu học và THCS được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Hàng ngày, toàn bộ rác thải, chất thải của các gia đình đều được thu gom, xử lý không để gây ô nhiễm môi trường. 100% số người trong độ tuổi lao động có việc làm ở ngay tại địa phương hoặc ở các xã lân cận với nghề trồng cây ăn quả, xây dựng, mộc, cơ khí…
Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 39 triệu đồng/năm. Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 71,6/60 tỷ đồng đồng (đạt 119,3% kế hoạch huyện giao năm 2017), giá trị dịch vụ thương mại đạt 90,8/84 tỷ đồng (đạt 108% kế hoạch huyện giao năm 2017). Đến nay, toàn xã chỉ còn 47 hộ cận nghèo, chiếm 2,79%, có 9 hộ nghèo, chiếm 0,53%, xã không còn hộ nào phải ở nhà dột nát.
Lãnh đạo huyện Quốc Oai cùng doanh nghiệp trao quà, xe đạp cho đại diện các gia đình.
Nói chuyện với bà con Nhân dân địa phương, đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của quê hương Đại Thành, đặc biệt đến nay đường làng, ngõ xóm luôn sạch đẹp, nhà cửa khang trang là minh chứng rõ nét của tinh thần đoàn kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đề nghị: “Các cấp, ngành của huyện Quốc Oai cần tích cực hơn nữa trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất cho cơ sở. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ địa phương cần phải phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ của mình để xứng đáng với cơ sở. Tất cả phải đồng lòng hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở. Đặc biệt, thời gian tới Nhân dân của 3 thôn trong xã cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao 10 suất quà của UBND TP cho các gia đình. Cùng với đó, Huyện ủy, UBND huyện và doanh nghiệp Tạ Quang Hải trao quà, xe đạp cho 30 gia đình trên địa bàn xã.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần