Đoàn quân HLV Mourinho xuất sắc lội ngược dòng chiến thắng Chelsea

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng này giúp M.U giải tỏa áp lực do Liverpool tạo ra trong cuộc chiến tranh ngôi nhì bảng Premier League.

Chelsea nhập cuộc ấn tượng với sự cơ động của Moses bên hành lang cánh phải. Sau ít phút lỡ nhịp, MU dần tìm lại nhịp điệu ở khu trung tuyến nhưng phía trên, Sanchez vẫn chưa tìm được tiếng nói với Lukaku và Martial.
Tiền đạo Alvaro Morata có cơ hội ngon ăn để giúp Chelsea vươn lên dẫn 1-0 ở những phút đầu tiên. Tuy nhiên cầu thủ người Tây Ban Nha lại sút bóng dội xà ngang. Chelsea kiểm soát bóng khá tốt. Trong khi đó MU chơi chậm, chắc bên phần sân nhà, rình rập chờ thời cơ phản đòn. McTominay theo Hazard như hình với bóng, còn Sanchez hoạt động khá rộng.
Phút 32, Chelsea phản công thần tốc, Willian tiếp tục thể hiện phong độ cao sau khi anh ghi bàn vào lưới Barca hồi giữa tuần. Cầu thủ người Brazil đã mở tỉ số cho Chelsea ở trận gặp M.U sau một pha phản công nhanh do chính anh khởi xướng. Hazard đẩy bóng xuống rất thoáng cho Willian. Ở tư thế thuận lợi, tiền đạo người Brazil dứt điểm căng mở tỷ số trận đấu. Tình huống này, lộ rõ sự yếu kém ở khâu phòng ngự của Man Utd.
MU phối hợp trung lộ cực kỳ ăn ý giữa bộ ba Sanchez - Martial - Lukaku. Tiền đạo người Bỉ tung ra cú sút cuối cùng hiểm hóc gỡ hòa 1-1. Đúng vào lúc Quỷ Đỏ cần, Lukaku đã lên tiếng, đây là câu trả lời thuyết phục chống lại những hoài nghi mà chân sút người Bỉ đã phải hứng chịu rất nhiều suốt thời gian qua. Khi mà Ibrahimovic đã không còn ở đó. Lukaku dù không thể một mình dẫn dắt M.U chinh phục các danh hiệu lớn nhưng anh vẫn chứng tỏ mình thực sự có giá trị.
Hiệp 1 sôi nổi khép lại với tỷ số hòa 1-1. Thực sự đánh giá trận đấu này, Alexis Sanchez vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều dù nỗ lực thể hiện, còn Pogba tiếp tục mờ nhạt do gặp rắc rối tâm lý. Màn trình diễn thiếu sinh khí của tiền vệ người Pháp trước Chelsea tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động.
Sang hiệp 2, MU chủ động đẩy đội hình lên rất cao đá pressing. Nhờ thế Chelsea có thêm những cơ hội phản công rõ rệt. Trận đấu này, De Gea phải chơi khá vất vả khi liên tục phải cản phá những tình huống tấn công nguy hiểm của đội bạn khi không có được sự bọc lót tốt từ đồng đội ở hàng phòng ngự. M.U không phải pháo đài bất khả xâm phạm nhưng họ vẫn duy trì sự chắc chắn đáng kể nhờ tài năng của De Gea trong khung gỗ và lối chơi thực dụng mang thương hiệu Mourinho điển hình.
HLV Mourinho tung Lingard vào thay cho Martial. Sanchez được trả về đá tiền đạo lệch trái. Một lần nữa, Mourinho chứng mình cho tài thao lược của mình khi có sự thay đổi người chuẩn xác. Lukaku dạt sang cánh phải rồi tạt vào chính xác cho Lingard đánh đầu tung lưới Chelsea, nâng tỷ số lên 2-1.
Dù Chelsea gia tăng tấn công những phút thi đấu cuối trận nhưng De Gea vẫn luôn chơi tỉnh táo và chắc chắn. Tình huống ghi bàn gây tranh cãi của Chelsea ở phút 86, Morata đưa được bóng vào lưới MU nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị.
Chelsea có khởi đầu ấn tượng và vươn lên dẫn trước nhờ công Willian. Tuy nhiên, Lukaku gỡ hòa cho chủ nhà lúc cuối hiệp một. Chiến thắng 2-1 giúp bầy Quỷ đỏ đòi lại vị trí thứ nhì trên BXH.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần