Đoàn tham dự Olympic Sinh học đạt kết quả tốt nhất

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều 16/7, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 23 (IBO 2012) tại Singapore đã trở về tới Việt Nam trong sự tiếp đón nồng hậu của thầy cô, bạn bè và lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

IBO năm nay có 234 thí sinh tham gia và 4 học sinh của đoàn Việt Nam đều giành huy chương. Đây là đoàn học sinh đầu tiên trở về trong số các đoàn tham dự các kỳ Olympic quốc tế năm nay. 
 
Đoàn Olympic Sinh học quốc tế năm nay của Việt Nam có thành tích tốt nhất từ trước tới nay. Năm 2009, đoàn Việt Nam đoạt được 4 Huy chương Đồng; năm 2010 được 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng; năm 2011 được 3 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen. Năm nay, đoàn đã đoạt 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. 
 
Cụ thể, em Nguyễn Thu Trang, học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định đoạt Huy chương Bạc. 3 học sinh đoạt Huy chương Đồng gồm: Nguyễn Thị Hải Anh, học sinh lớp 11, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Thị Ngọc Hồng, học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trần Đức Huy, học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định. 
 
Đây là thành tích có ý nghĩa tích cực đối với giáo dục Việt Nam do Sinh học là môn học nặng về thực hành hơn lý thuyết, chứng tỏ nền giáo dục Việt Nam đang chuyển biến tích cực từ “hàn lâm” sang “ứng dụng.”
 
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Mai Sỹ Tuấn - Trưởng đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế cho biết: Điểm yếu của đoàn Việt Nam trước đây là về thực hành, các bài tập sinh học quốc tế thường mang tính tích hợp, sinh học phân tử. Nhưng năm nay, với nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh, đoàn Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc, có em đã đạt điểm tuyệt đối ở các bài thi thực hành như em Nguyễn Thu Trang. Với thành công này, trong những năm tới, các đoàn Olympic Sinh học sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện hơn nữa ở cả phần lý thuyết và thực hành để nâng cao thành tích. 
 
Tại lễ đón, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã trao tặng Bằng khen, phần thưởng cho các học sinh đoạt giải./.