Đoàn thanh niên đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng bộ TP

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/6, Thành đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị đoàn viên, thanh niên khối CNVC và hội viên các CLB trực thuộc Hội LHTN TP đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe 10 tham luận đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong đó, đa số cho rằng dự thảo Báo cáo chính trị đã được xây dựng có tính khoa học, công phu, có tính kế thừa và phát triển được các nội dung đã tổng kết, đánh giá trong nhiệm kỳ XV tiếp cận được thực tiễn và những yêu cầu mới của đất nước. Bố cục của văn kiện chính trị hợp lý và có tính logic cao.
Xung quanh kết quả đạt được trong 5 năm qua của Thủ đô, đa số ý kiến thống nhất với dự thảo, tuy nhiên, nhiều thành tựu được nêu còn chung chung, không có những số liệu cụ thể và thiếu điểm nổi bật. Đồng thời chưa nêu bật được những thành tích cụ thể của thế hệ thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.

Thống nhất với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu và những khâu đột phá nêu trong dự thảo, một số đại biểu đề nghị nhấn mạnh hơn vào mục tiêu cụ thể đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cán bộ trẻ; quan tâm tạo việc làm cho các đối tượng thanh niên yếu thế nghỉ học sớm, người khuyết tật, sinh viên sau khi ra trường; đầu tư nhiều hơn vào công tác quy hoạch đô thị, cấp thoát nước và an toàn thực phẩm... trên địa bàn TP.