Đoàn thanh niên Hà Nội triển khai mô hình chợ dân sinh giảm rác thải nhựa

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/9, tại chợ Phú Gia, quận Tây Hồ, Thành đoàn Hà Nội tổ chức triển khai mô hình điểm chợ dân sinh giảm rác thải nhựa năm 2020.

Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Nhà nhà hạn chế rác thải nhựa, người người phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa, xã hội tiến đến nói không với rác thải nhựa”.
Thành đoàn Hà Nội triển khai mô hình chợ dân sinh giảm rác thải nhựa tại chợ Phú Gia, quận Tây Hồ. 
Tại chợ Phú Gia, Ban Tổ chức trao tặng 5000 túi thân thiện với môi trường, 500 cuộn túi đựng rác hữu cơ tự phân hủy, 100 chiếc làn nhựa sử dụng nhiều lần, phát 3000 tờ rơi tuyên truyền về các tiêu chí xây dựng chợ dân sinh hạn chế rác thải nhựa và hướng dẫn cách phân loại và vứt rác đúng quy định cho bà con nhân dân.
Cũng tại chương trình, người dân và các hộ kinh doanh được tuyên truyền, phổ biến về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống; cách phân loại rác và thực hiện các hình thức gói hàng thay thế túi nilon bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường… hướng dẫn người mua hàng cách tự cầm đồ đi đựng hoặc dùng các sản phẩm thay thế khác để gói thực phẩm, hàng hóa.
 Đoàn viên thanh niên tặng túi thân thiện với môi trường cho người dân đến chợ Phú Gia, quận Tây Hồ. 
Hoạt động được triển khai với mong muốn mỗi tổ chức, mỗi gia đình, mỗi cá nhân sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc hạn chế rác thải nhựa ngay những hành động nhỏ, thiết thực như dùng làn, giỏ xách đi chợ thay thế cho túi nilon, đến việc tích cực tuyên truyền, vận động lan tỏa trong cộng đồng nhằm giảm dần và tiến đến nói không với rác thải nhựa dùng một lần.
Trước đó, Đoàn thanh niên TP Hà Nội đã triển khai mô hình này tại chợ Văn La (phường Phú La, quận Hà Đông). Ban tổ chức trao tặng 5.000 túi thân thiện với môi trường, 500 cuộn túi đựng rác hữu cơ tự phân hủy, 100 chiếc làn nhựa sử dụng nhiều lần, phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền về các tiêu chí xây dựng chợ dân sinh hạn chế rác thải nhựa và hướng dẫn cách phân loại và vứt rác đúng quy định cho người dân. Hoạt động này đã được người dân khu vực hưởng ứng.