Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân chinh phục SEA Games 29

D. Tiêu (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 8/8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia.

Tại buổi lễ xuất quân, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, trong thời gian qua, các HLV, VĐV Đoàn TTVN đã khắc phục mọi khó khăn, miệt mài rèn luyện với tinh thần quyết tâm và ý chí quyết thắng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao.
 Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cùng lời chúc giành thành tích cao nhất tại SEA Games 29.
Phát huy những thành công của TTVN đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là thành công vượt bậc tại Olympic và Paralympic Rio Brazil năm 2016, tôi mong toàn thể cán bộ, HLV, VĐV của Đoàn TTVN ý thức đầy đủ về trách nhiệm cũng như niềm vinh dự đang được Đảng và Nhà nước giao phó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại Đại hội. Mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam cần làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia Đông Nam Á.
  Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 
Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) tổ chức thi đấu 404 nội dung với 38 môn. Trong đó, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự 276 nội dung của 32 môn thi đấu. Mục tiêu mà Đoàn đặt ra là giành từ 49 – 59 Huy chương vàng, đứng vị trí top đầu. Đặc biệt, sẽ nỗ lực hết sức để giành thứ hạng cao nhất tại các môn thi đấu Olympic.
 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu giao nhiệm vụ cho Đoàn TTVN. (Ảnh: Báo Tổ quốc)
Với khẩu hiệu “Tất cả vì vận động viên, đoàn kết và sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ”, Đoàn sẽ tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á trên tinh thần tăng cường đoàn kết hữu nghị, hợp tác và phát triển với các bạn bè quốc gia trong khu vực để thể hiện sự thân thiện và hòa bình của đất nước con người Việt Nam, luôn đoàn kết và ý thức tổ chức kỷ luật cao.
 
Thay mặt cho 681 thành viên trong đó có 476 VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam, VĐV Đội tuyển Đấu kiếm Vũ Thành An khẳng định quyết tâm: “Tôi và toàn thể các VĐV xin hứa tuyệt đối tuân thủ các quy định của Đoàn Thể thao Việt Nam và Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29, thi đấu trung thực, tự tin, mưu trí và sáng tạo trong từng trận đấu để giành từng huy chương về cho Đoàn Thể thao Việt Nam.”
 VĐV Đội tuyển Đấu kiếm Vũ Thành An phát biểu thể hiện quyết tâm của Đoàn TTVN.

Tại SEA Games 29, Đoàn TTVN sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức như: nhiều môn và nội dung thế mạnh của TTVN không được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội như Vật, Rowing, Canoeing hay một số môn trọng điểm bị khống chế nội dung thi đấu hoặc chỉ tổ chức nội dung của nam (không có nội dung của nữ) như Đấu kiếm, Boxing, Cử tạ.

Đối thủ của Đoàn TTVN tại kỳ SEA Games 29 khá mạnh như Thái Lan, có lợi thế chủ nhà như Malaysia hay Indonesia có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng VĐV nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á 2018.

 HLV đội tuyển bắn súng nhận bó hoa của Bộ trưởng. Tại SEA Games 29, do Malaysia cắt giảm nội dung đồng đội nên bắn súng Việt Nam phấn đấu giành 3 - 4 HCV. (Ảnh: Thanhnien.vn)

Mặc dù vậy, các cán bộ, HLV với tiêu chí "tất cả vì VĐV thân yêu" sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đại diện của TTVN thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại SEA Games 29.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần