Đoàn Thị Hương khẳng định vô tội trong phiên tranh tụng

Lan Hương (Theo Straitstimes)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 bị cáo Đoàn Thị Hương (Việt Nam) và Siti Aisyah (Indonesia) đều khẳng định vô tội trong buổi tranh tụng đầu tiên ở Tòa án cấp cao Shah Alam, Malaysia hôm 2/10.

Tuy nhiên, Ủy viên công tố Muhammad Iskandar Ahmad, người đứng đầu nhóm khởi tố cho hay, 2 bị cáo đã thực hiện hành vi dưới sự giám sát của 4 người khác. 4 người này được giấu tên và hiện vẫn còn tự do.
Bị cáo Siti Aisyah (trái) và bị cáo Đoàn Thị Hương. 
Nếu bị tòa án buộc tội, hai bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah có thể bị kết án tử hình. Các luật sư cho hay, cả hai bị cáo đều có "tinh thần tốt" tại phiên tranh tụng.
Ông Gooi Soon Seng, luật sư của bị cáo Aisyah (25 tuổi) cho hay, tòa án sẽ triệu tập 10 chuyên gia tới làm chứng. Chia sẻ trước phóng viên, ông Gooi cũng cho biết, 4 nghi phạm người Triều Tiên liên quan tới vụ án sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam không xuất hiện tại tòa.
Cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều bị bắt chỉ sau vài ngày một người đàn ông được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 13/2 trong khi đang ngồi chờ để lên chuyến bay tới Macau tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.
Ông Kim qua đời chỉ sau 20 phút do bị chụp chiếc khăn tẩm chất độc thần kinh VX lên mặt.
Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah khẳng định, họ đã bị lừa và cho rằng mình chỉ đang tham gia một game truyền hình thực tế.
Vụ án Kim Jong-nam đã gây ra sóng gió ngoại giao cho Triều Tiên và Malaysia đồng thời kiến hai nước đưa ra quyết định trục xuất đại sứ nước bạn về nước. Bình Nhưỡng còn yêu cầu công dân Malaysia trở về nước và Kuala Lumpur cũng làm tương tự. Thậm chí, Malaysia cho rằng Triều Tiên đã giữ công dân nước này làm con tin. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần