Long Biên: Đoàn thiện nguyện phường Thượng Thanh đến với đồng bào huyện Trạm Tấu

Thế Dương – Công Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/10, đoàn thiện nguyện của một số doanh nghiệp và nhà hảo tâm phường Thượng Thanh (quận Long Biên) đã đến với người dân chịu ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã Hát Lìu và Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

 
Không chỉ thiệt hại về cơ sở, vật chất, tài sản, tuyến đường độc đạo vào huyện bị chia cắt, cô lập nhiều ngày mà trong đợt mưa lũ (từ ngày 9 -11/10 vừa qua), huyện Trạm Tấu cũng chịu thiệt hại nặng nề về người. Riêng xã Hát Liu theo thống kê có 8 người thiệt mạng (trong đó có 5 người trong cùng một gia đình), nhà 11 hộ bị sập trôi hoàn toàn, 31 hộ bị lũ cuốn mất trắng ruộng, 25 hộ nằm trong khu vực nguy hiểm buộc phải di dời. Xã Xà Hồ có 5 người thiệt mạng, 14 nhà bị cuốn trôi hoàn toàn.
Đến với đồng bào 2 xã trên, trong đợt này, đoàn thiện nguyện đã gửi chuyển 400 suất quà (200 suất quà/xã) trị giá 450.000 đồng/suất (gồm quần áo, mì tôm, gạo, một số nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày khác).
 Đoàn thiện nguyện phường Thượng Thanh đến với đồng bào huyện Trạm Tấu
Ngoài ra, đoàn cũng đã gửi tặng 2 trường mầm non trên địa bàn 2 xã một số trang thiết bị phục vụ học tập, dép, chăn bông… Ông Lê An, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và dịch vụ thương mại Thu Hà chia sẻ, mặc dù thời gian tổ chức huy động ngắn nhưng đoàn đã nhận sự đóng góp tích cực của các DN, nhà hảo tâm với mong muốn hỗ trợ một phần khó khăn cho người dân và các cháu học sinh xã Hát Lìu và Xà Hồ sớm ổn định cuộc sống. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ tiếp tục có thêm những đợt kêu gọi quyên góp để hỗ trợ người dân những khu vực trên, đồng thời cũng sẵn sàng tiếp nhận đào tạo nghề cho con em các gia đình gặp nhiều khó khăn.

 
Được biết vài ngày trước, đoàn thiện nguyện của một số doanh nghiệp và nhà hảo tâm phường Thượng Thanh cũng đã có chuyến quyên góp, ủng hộ đồng bào tại huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) chịu thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua 150 suất quà trị giá 24 triệu đồng.