Đoan Trang: “Với DIFF, tôi nghĩ Việt Nam đã tạo được dấu ấn rồi”

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Chưa có khi nào mà tôi nóng lòng được biểu diễn đến thế”, ca sỹ Đoan Trang chia sẻ với chúng tôi trước thềm đêm pháo hoa thứ hai – lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2018. Cô còn không ngớt lời khen ngợi quy mô và sự ấn tượng của DIFF và hứa hẹn một màn trình diễn bùng nổ hết sức đêm 26/5.

Chào thỏi “sô cô la đen biết hát”, điều gì đưa chị đến với sân khấu pháo hoa Đà Nẵng vậy?
Đà Nẵng không còn xa lạ với Trang bởi mỗi năm tôi đều có những show diễn ở đây. Nhưng diễn trên sân khấu pháo hoa Đà Nẵng thì Trang chưa từng được tham dự, cũng chưa một lần được xem trực tiếp pháo hoa Đà Nẵng trước đó. Trang đã luôn đau đáu mong có một dịp để được xem pháo hoa Đà Nẵng trực tiếp, được hát trên sân khấu pháo hoa.
Năm nay, rất may mắn cho Trang khi nhận được lời mời của ban tổ chức DIFF. Kể từ khi nhận lời mời, lúc nào trong lòng cũng mong ngóng, bởi đây là dịp để có thể thể hiện những bài hát mình rất thích từ trước giờ mà chưa bao giờ được hát trên sân khấu lớn như thế.
“Những bài hát chưa bao giờ được chị hát trên sân khấu”, khán giả DIFF 2018 quả thực là hên. Chị có thể bật mí những bài hát mà chị chọn trình diễn đêm pháo hoa Nhịp cầu tình yêu 26/5 không? Chọn những bài hát này, chị muốn gửi gắm điều gì đến khán giả DIFF 2018?
Trang sẽ hát liên khúc Pháp gồm các bài hát vốn được coi là “bất hủ” với nhiều thế hệ người Việt như La vie en rose, Bang Bang, Paroles.
Đêm pháo hoa 26/5 là cuộc so tài giữa hai đội Pháp – Mỹ. Và các ca sỹ được Tổng đạo diễn ra đề bài chọn thể hiện những ca khúc gắn với hai nền văn hoá này. Trang chọn ca khúc Pháp, một phần bởi Trang rất thích những ca khúc Pháp từ xưa đến giờ, nhưng không phải lúc nào cũng có dịp để thể hiện trên truyền hình hay trên các sân khấu. DIFF 2018 đã cho Trang cơ hội để thể hiện tình yêu của mình với âm nhạc Pháp, với những bài hát mà tuổi thơ đã lớn lên cùng như Bang Bang… Thứ nữa, Trang cũng muốn thể hiện lòng hiếu khách của Việt Nam. Khi đội Pháp tới đây thi đấu, thấy ca sỹ, nghệ sỹ của Việt Nam hát những ca khúc của nước họ bằng sự hiểu biết, bằng cảm giác, bằng tình yêu của chính người Việt Nam dành cho họ thì họ sẽ cảm thấy rất trân quý. Còn đối với khán giả Việt Nam, DIFF cũng là sân khấu nơi họ được nghe nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, thưởng thức những giao thoa văn hoá thú vị từ 8 quốc gia tham gia lễ hội.
Liệu khán giả có được thấy một biến tấu, khác lạ nào đó trong những màn trình diễn của chị trong đêm 26/5 không?
Chỉ có một chút khác lạ nho nhỏ đó là ca khúc La vie en rose mặc dù là ca khúc Pháp nhưng Trang sẽ hát bằng tiếng Anh. Là bởi lời tiếng Anh của bài này phổ biến hơn, và người Việt nghe bài này bằng tiếng Anh cũng thấy quen hơn.
Cảm xúc khi quay lại Đà Nẵng và được hát trên một sân khấu mà như chị vừa nói, lần đầu tiên được trình diễn trên đó có thể miêu tả như thế nào lúc này?
Đó là một cảm xúc nồng nàn, được cộng hưởng bởi nhiều cảm xúc, bởi vì Trang rất yêu Đà Nẵng, yêu biển. Trong những ca khúc được biểu diễn trên sân khấu DIFF sẽ không chỉ có một tình yêu với âm nhạc Pháp mà còn lồng ghép cả tình yêu với Đà Nẵng- thành phố đáng sống. Và không cách nào tốt hơn để thể hiện tình yêu đó là đêm 26/5, Trang sẽ diễn thật là bùng nổ.
“Nhịp cầu thời gian” là cuộc so tài của Pháp- Mỹ, hai cường quốc pháo hoa thế giới. Chị có nghĩ đây sẽ là đêm pháo hoa ấn tượng hơn cả?
30/4 vừa rồi, Trang có được xem đêm Khai mạc DIFF 2018, và Trang cảm thấy “wow, rất ấn tượng”, bởi vì lễ hội pháo hoa năm nay làm rất hay, xúc tích và chất lượng.
Ngay khi Trang post hình pháo hoa lên trang cá nhân, lập tức khán giả, bạn bè và fan hâm mộ vào chia sẻ, “comment”. Fan của Trang ở Đà Nẵng nói sau nhiều năm, Lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng năm nay gây được ấn tượng lớn. Nhiều bạn bè nói cả nhà háo hức chờ xem tivi tường thuật trực tiếp. Khán giả mua vé xem kín sân. Những lời khen ngợi đêm pháo hoa khiến mình cảm thấy rất hào hứng.
Đêm đó, khi đội Việt Nam trình diễn, Trang cảm thấy tự hào lắm. Xưa giờ mỗi dịp 30/4 hay 2/9, được xem pháo hoa chỉ 15 phút, trong lòng đã rất rạo rực rồi, cũng biết đã rất tốn kém rồi. Ở lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, mỗi màn trình diễn kéo dài 20 phút thì đủ hiểu lễ hội này được đầu tư lớn thế nào. Trang thực sự ngưỡng mộ.
Đối với Pháp và Mỹ đêm thứ hai, Trang có nghe đồn là đây là hai trong số những đội rất là mạnh nên Trang mong sẽ có những đột phá ở đêm pháo hoá này, để mình được thấy những điều chưa bao giờ thấy trong những lần bắn pháo hoa trước đây.
Chị vừa chia sẻ rất ấn tượng với màn trình diễn của đội Việt Nam đêm 30/4. Vậy chị có kỳ vọng năm nay đội Việt Nam sẽ tạo được dấu ấn mới tại DIFF?
Khi Đà Nẵng tổ chức được một lễ hội pháo hoa lớn như thế thì Trang nghĩ Việt Nam đã tạo được dấu ấn rồi. Đây thực sự là một lễ hội độc đáo, riêng biệt, một cuộc chơi lớn. Còn về màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam, Trang mới chỉ được xem một lần hôm 30/4 nên chưa thể nhận định, so sánh với các đội khác hoặc là so sánh sự phát triển vượt bậc của đội Việt Nam với những năm trước. Nhưng Trang tin là đội Việt Nam đã có sự đầu tư kỹ càng để có thể ngẩng cao đầu trước các đội quốc tế tham dự DIFF.
Cảm ơn chị và hy vọng khán giả DIFF sẽ được thấy một Đoan Trang thực sự bùng nổ trong đêm pháo hoa thứ hai. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần