Đoàn Việt Nam có 2 HCV trong buổi sáng thi đấu đầu tiên tại SEA Games 30

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 30 (1/12), Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 2 HCV ở nội dung xe đạp băng đồng cá nhân nữ và dancesport, đôi nam nữ nội dung quickstep.

Nữ võ sĩ wushu Trần Thị Minh Huyền là người giành huy chương đầu tiên cho Việt Nam. Ảnh: Hoàng Cường

Sáng 1/12, ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 30 chính thức bắt đầu. Đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở 13 môn thi và hứa hẹn mang về 5 - 6 HCV. Không nằm ngoài dự đoán, ngay trong buổi sáng, Đoàn thể thao Việt Nam đã có tấm HCV đầu tiên. Người "mở hàng" cho thể thao Việt Nam chính là VĐV Đinh Thị Như Quỳnh ở nội dung xe đạp băng đồng cá nhân nữ. VĐV Cà Thị Thơm cũng mang về 1 tấm HCB ở môn thi đấu xe đạp địa hình, băng đồng nữ.

Ngay sau tấm HCV của VĐV Đinh Thị Như Quỳnh, Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục có thêm 1 tấm HCV khác của cặp VĐV Đức Hòa - Hải Yến ở môn thi dancesport, đôi nam nữ nội dung quickstep. Ngoài ra, Đức Hòa - Hải Yến cũng mang về 2 tấm HCB ở môn thi dancesport, đôi nam nữ nội dung viennese waltz và dancesport, đôi nam nữ nội dung slow waltz. Trước đó, 2 VĐV khiêu vũ thể thao là Vũ Hoàng Anh Minh và Nguyễn Trường Xuân đã mang về tấm HCB cho đoàn ở môn thi dancesport, đôi nam nữ nội dung slow waltz.

VĐV Đinh Thị Như Quỳnh dành HCV ở nội dung xe đạp băng đồng cá nhân nữ.

Trong sáng cùng ngày, 2 nữ võ sĩ wushu là Trần Thị Khánh Ly, Trần Thị Minh Huyền thi chung kết nội dung thái cực quyền.

Với phần thi của mình, Khánh Ly đạt 9,48 điểm, trong khi với 9,53 điểm, Minh Huyền giành HCĐ. VĐV chủ nhà Philippines đoạt HCV với điểm số 9,67, VĐV Brunei đoạt HCB điểm số 9,55. Trần Thị Minh Huyền là người giành huy chương đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam. 

VĐV Trần Khánh Ly về ở vị trí thứ 5. Ảnh: Hoàng Cường

Trong khi đó, ở môn dancesport, cặp Đức Hòa và Hải Yến đã giành HCB nội dung Viennese Waltz. Cùng ngày cũng sẽ diễn ra nhiều nội dung khác cũng là thế mạnh của Đoàn thể thao Việt Nam như thể dụng dụng cụ, cử tạ, kurash, võ gậy, khiêu vũ thể thao khi đồng loạt bước vào chung kết.

Như vậy, ngay trong buổi sáng ngày 1/12, Đoàn thể thao Việt Nam đã có được 2 tấm HCV, 4 HCB và 2 HĐC.

Các VĐV giành huy chương ngày 1/12

HCV: Đinh Thị Như Quỳnh (xe đạp địa hình, băng đồng nữ), Đức Hòa - Hải Yến (dancesport, đôi nam nữ nội dung quickstep)

HCB: Vũ Hoàng Anh Minh - Nguyễn Trường Xuân (dancesport, đôi nam nữ nội dung slow waltz), Nguyễn Đức Hòa - Nguyễn Thị Hải Yến (dancesport, đôi nam nữ nội dung tango), Đức Hòa - Hải Yến (dancesport, đôi nam nữ nội dung viennese waltz), Cà Thị Thơm (xe đạp địa hình, băng đồng nữ)

HCĐ: Trần Thị Minh Huyền (wushu, thái cực quyền nữ), Trần Xuân Hiệp (wushu, trường quyền nam).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần