Đoàn Việt Nam giành huy chương bạc đầu tiên, người hâm mộ sắp thoát cảnh "xem chùa" Asiad 18

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày thi đấu hôm nay (20/8) tại Asiad 18, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có thêm 1 tấm HCĐ của VĐV Nguyễn Huy Hoàng ở nội dung bơi 800m tự do nam; 1 HCB của VĐV Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ hạng cân 56kg.

 Thạch Kim Tuấn thành công mức tạ 128kg ở lần cử giật thứ hai. Ảnh: Đức Đồng.
Với thành tích trên, Đoàn Thể thao Việt Nam vươn lên xếp thứ 14 toàn đoàn tại Asiad 18 với 1 HCB và 3 HCĐ.

Trên bảng tổng sắp, đoàn Trung Quốc đang dẫn đầu với 12 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ. Đứng thứ 2 là đoàn Nhật Bản (5 HCV, 7 HCB, 6 HCĐ), nước chủ nhà Indonesia đứng thứ 3 (4 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ).

Trước đó, ngày 19/8, Thiên Phụng, Tiến Khoa, Thanh Trung đã giành HCĐ đồng đội nam môn Taekwondo; Trần Quốc Cường - Lê Thị Linh Chi giành HCĐ súng ngắn hơi hỗn hợp.

Liên quan đến bản quyền truyền hình Asiad năm nay, Thông tấn xã Việt Nam dẫn nguồn tin cho biết, 1 đơn vị truyền hình tại Việt Nam đang thương thảo với đối tác nắm giữ bản quyền truyền hình Asiad 2018, để có thể đưa hình ảnh Đại hội thể thao châu Á lên sóng truyền hình Việt Nam một cách hợp pháp.

Danh tính của đơn vị truyền hình này chưa được tiết lộ nhưng có thông tin cho biết không phải là VTV, và là 1 đơn vị có trụ sở ở miền Bắc.

Cũng theo Thông tấn xã, quá trình thương lượng giữa hai bên đang được thực hiện ở Jakarta (Indonesia) và nếu mọi chuyện diễn biến thuận lợi thì người hâm mộ Việt Nam có thể chính thức được theo dõi trận đấu thuộc vòng 1/8 của Olympic Việt Nam trên sóng truyền hình vào ngày 23/8 sắp tới, cùng với đó là màn trình diễn của hàng loạt ngôi sao thể thao được kỳ vọng như Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần