Đoàn y bác sĩ Bình Định quyết tâm khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 16 giờ 30 ngày 6/8, đoàn 25 y bác sĩ tỉnh Bình Định có mặt tại Đà Nẵng để thực hiện sứ mệnh cao cả của những chiến sĩ blouse trắng. Ngày mai, họ sẽ khoác lên mình những bộ đồ bảo hộ, bước vào trận chiến chống đại dịch Covid-19 cùng TP Đà Nẵng. Họ bắt đầu những ngày đặc biệt của nghề y. Họ quyết tâm khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về!

  • Đoàn y bác sĩ Bình Định quyết tâm khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về - Ảnh 1

    Bác sĩ Đặng Tuấn Hải (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định) - Trưởng đoàn y, bác sĩ tỉnh Bình Định ra chi viện cho Đà Nẵng cho biết: Đoàn gồm 8 bác sĩ những chuyên khoa: Ngoại khoa, nội khoa, hồi sức, y học dự phòng, tai - mũi - hong, da liễu... Ngoài ra là những điều dưỡng, kỹ thuật viên.

  • Đoàn y bác sĩ Bình Định quyết tâm khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về - Ảnh 2

    ''Những người được lựa chọn đi ở đây hầu hết trẻ, khỏe, chưa có gia đình và rất nhiệt huyết với công tác đoàn, cũng như chăm sóc sức khỏe nhân dân'', bác sĩ Hải cho hay.

  • Đoàn y bác sĩ Bình Định quyết tâm khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về - Ảnh 3 Cũng theo bác sĩ Đặng Tuấn Hải, mọi người tâm lý rất thoải mái vì đã được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ lãnh đạo bệnh viện cũng như lãnh đạo Sở Y tế Bình Định. Gia đình cũng rất hỗ trợ, chỉ mong mọi người đi đến Đà Nẵng để góp sức sớm dập tắt cho được dịch bệnh. 
  • Đoàn y bác sĩ Bình Định quyết tâm khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về - Ảnh 4 Hành trang mỗi người rất đơn giản. Thứ họ mang theo lớn nhất là tinh thần xông pha vào tâm dịch!
  • Đoàn y bác sĩ Bình Định quyết tâm khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về - Ảnh 5 Ngày mai, ngày kia..., họ sẽ khoác lên mình những bộ đồ bảo hộ, cùng Đà Nẵng đẩy lùi Covid-19.
  • Đoàn y bác sĩ Bình Định quyết tâm khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về - Ảnh 6

    Thông điệp mà đoàn y, bác sĩ Bình Định mang đến là góp sức dập dịch để tạo sự bình yên cho Đà Nẵng, cho đất nước Việt Nam!

  • Đoàn y bác sĩ Bình Định quyết tâm khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về - Ảnh 7

    ''Trước khi đi, chúng tôi đã được tập huấn rất kỹ về công tác phòng chống nhiễm khuẩn. Tin chắc rằng ra đây thì Bộ Y tế cũng tập huấn về cách phòng chống virus SARS CoV-2. Bởi thế, chẳng có ai phải lo lắng cả'', bác sĩ Hải nói. 

  • Đoàn y bác sĩ Bình Định quyết tâm khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về - Ảnh 8

    ''Với tinh thần tương thân tương ái, tinh thần quán triệt từ lãnh đạo Sở Y tế Bình Định cũng như các anh em trong đoàn là khi nào Đà Nẵng hết dịch thì chúng tôi mới về, chứ không về giữa chừng hay bỏ cuộc'', bác sĩ Hải chia sẻ.