Doanh nghiệp 25 tỉnh, thành kết nối giao thương với Hà Nội

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và một số tỉnh, thành phố năm 2017.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô rất lớn, nhất là dịp cuối năm và các ngày lễ, Tết.
 DN Hà Nội và các tỉnh tìm hiểu nguồn hàng tại hội nghị hợp tác ngày 22/9.
Tuy nhiên, thành phố vẫn phải nhập nhiều sản phẩm, hàng hóa từ các địa phương khác. "Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2017 nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành phố kết nối, tiêu thụ sản phẩm , đáp ứng được nhu cầu còn thiếu về nguồn cung và góp phần bình ổn thị trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội" - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nêu rõ .
Năm nay, Hội nghị được tổ chức với sự tham gia của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt là các DN thuộc hệ thống phân phối, bán lẻ TP Hà Nội. Các DN đều mang đến đặc sản của địa phương như: mỳ Chũ (Bắc Giang), dấm hoa quả tự nhiên (Bắc Giang), cam Cao Phong (Hòa Bình), tinh dầu (Thừa Thiên Huế). Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh đề nghị các DN phân phối của Hà Nội quan tâm, tạo điều kiện tối đa, hỗ trợ giúp các DN, hợp tác xã, hộ sản xuất tiêu thụ sản phẩm thông qua kênh phân phối. Trong thời gian tới, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng phối hợp chặt chẽ với Hà Nội trong công tác xúc tiến thương mại, tìm đầu ra ổn định, bền vững cho sản phẩm của các địa phương.
 DN Hà Nội và các tỉnh ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm.
Tại Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2016, các DN Hà Nội và DN 49 tỉnh, thành đã ký 300 biên bản hợp tác, khai thác hàng hóa và tổ chức kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm có thế mạnh ở các địa phương vào hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố, góp phần nâng cao giá trị hàng Việt trong thời kỳ hội nhập.