Doanh nghiệp Anh tặng 400.000 khẩu trang y tế cho Việt Nam chống dịch Covid-19

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 400.000 khẩu trang y tế đã được Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam trao tặng Bộ Y tế chiều 19/5, nhằm hỗ trợ nhân viên y tế tiếp tục chống dịch Covid-19.

AstraZeneca Việt Nam tặng 400.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế nhằm tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Tại sự kiện, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward cho biết: "Chúng tôi rất trân trọng và khâm phục các nỗ lực chung của Chính phủ và người dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Món quà này của AstraZeneca là một minh chứng điển hình cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong 10 năm qua.
Đặc biệt, chúng tôi cảm kích trước công tác cứu chữa bệnh của các nhân viên y tế Việt Nam, những người đã hỗ trợ và chữa trị tận tình cho các công dân Anh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại đây".
Chủ tịch Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam Nitin Kapoor chia sẻ, AstraZeneca trân trọng và đánh giá cao các biện pháp hiệu quả của Việt Nam trong ứng phó với đại dịch. Doanh nghiệp rất vinh dự được hỗ trợ 400.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế nhằm tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Đây là nỗ lực của AstraZeneca tiếp theo khoản tài trợ nhằm trang bị thêm thiết bị bảo vệ y tế cho đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào tháng 3/2020 vừa qua.
Vận dụng tiến bộ của kỹ thuật số, AstraZeneca cũng đã kết nối hơn 5.000 y bác sĩ tại Việt Nam với các chuyên gia y tế quốc tế, nhằm trang bị cho họ kiến thức mới nhất về dịch Covid-19, hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân đặc biệt dễ bị tổn thương trước đại dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần