Doanh nghiệp Áo muốn hỗ trợ Hà Nội xử lý rác thải

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp ngài Thomas Loidl - Đại sứ Áo tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp ngài Thomas Loidl - Đại sứ Áo tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ bày tỏ vui mừng trước sự phát triển ngày càng tốt đẹp của quan hệ Áo - Việt trong thời gian qua. Đại sứ cho biết, Áo có kinh nghiệm trong phát triển công nghệ hiện đại, hướng tới phát triển xanh, bền vững; có nhiều tiềm năng hợp tác với Thủ đô. Cũng trong buổi tiếp, ông Jianfang Meng, đại diện công ty MUT (Áo) về lĩnh vực xử lý nước, chất thải, rác thải đã giới thiệu các dự án, dịch vụ tiêu biểu của công ty, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư vào Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, các vấn đề liên quan xử lý môi trường là ưu tiên hàng đầu của Thủ đô, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Theo đó, TP đã đặt mục tiêu cơ giới hóa toàn bộ các thiết bị thu gom rác thải trong năm 2017. Cho tới năm 2020, TP chủ trương rác thải thu gom sẽ được xử lý đốt để phát điện. Hiện Hà Nội đã kêu gọi thu hút các nhà đầu tư liên quan ở 4 khu vực quận huyện: Ba Vì, Sóc Sơn, Chương Mỹ và Thanh Trì, cho tới nay đã có hơn 20 nhà đầu tư đăng ký và được xem xét.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, tiêu chí cho các nhà đầu tư bao gồm: Sở hữu công nghệ đốt phát điện mới nhất, có nhà máy hoặc sản phẩm tại Việt Nam hay trên thế giới, với công suất 2.000 - 4.000 tấn xử lý/ngày đêm, diện tích xây dựng nhà máy phải tiết kiệm, thực hiện dịch vụ theo đơn giá nhà nước, đồng thời xây dựng theo công nghệ xanh và đảm bảo tạo việc làm cho người dân.
Ngoài ra, lãnh đạo TP cũng đang xem xét xử lý hồ ao, nước thải cho người dân trên địa bàn Thủ đô, chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao; và chủ trương nhập khẩu dây chuyền sản xuất cho các nhà máy công nghiệp. Trên cương vị của mình, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ chỉ đạo các ban ngành liên quan xem xét đề nghị đầu tư từ DN Áo, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác song phương giữa hai bên...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần