Doanh nghiệp Argentina tăng cường hợp tác với Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp đoàn đại biểu miền Trung Argentina, do ông Juan Schiaretti, Thống đốc tỉnh Cordoba dẫn đầu.

Hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định, mối quan hệ của Việt Nam và Argentina cũng như Hà Nội với các tỉnh, TP Argentina đã đạt được nhiều bước phát triển mới. Nhân dân Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội có tình cảm và hiểu biết sâu sắc đối với Nhân dân Argentina và ngược lại. Chuyến thăm của đại diện các tỉnh miền Trung Argentina ngày hôm nay là một trong những minh chứng cho tình hữu nghị đó.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tiếp Thống đốc  tỉnh Cordoba, ông Juan Schiaretti.
Nhân đây, Phó Chủ tịch UBND TP thông tin, với khoảng 10 triệu dân và 30 đơn vị hành chính cấp quận huyện trực thuộc, Hà Nội đang trong quá trình phát triển nhanh chóng với hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng được tập trung đầu tư xây dựng. Thủ đô Hà Nội mong muốn mở rộng hợp tác với các đô thị trên thế giới, trong đó có các địa phương Argentina trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch. Hai bên cũng cần tăng cường trao đổi giữa các cơ quan, sở ban ngành cấp tỉnh, TP
 Đoàn đại biểu miền Trung Argentina cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ chính quyền TP Hà Nội. 
Về phần mình, Thống đốc Juan Schiaretti tin tưởng, mối quan hệ tốt đẹp với lịch sử hơn 45 năm giữa hai nước sẽ còn phát triển tích cực trong tương lai và khẳng định chuyến thăm của đoàn lần này nhằm minh chứng tình hữu nghị đó, cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và các địa phương Argentina. "Không những mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đoàn kỳ vọng chuyến thăm sẽ góp phần hỗ trợ hai bên giao lưu văn hóa, thấu hiểu và thắt chặt quan hệ giữa nhân dân hai nước", Thống đốc nhấn mạnh. 
Cụ thể, ngài Juan Schiaretti cho biết, trong đoàn lần này có 30 doanh nghiệp sẽ giới thiệu 28 sản phẩm đặc trưng của Argentina tới Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, Argentina có nền công nghiệp máy móc, thiết bị sản xuất chế biến nông nghiệp tiên tiến, do đó kỳ vọng được hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực này.
Hoan nghênh đề xuất của Thống đốc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định, Hà Nội luôn chào đón các sản phẩm nông nghiệp cũng như công nghệ cơ giới hóa từ Argentina. Mặt khác, các doanh nghiệp Hà Nội cũng sẵn sàng hợp tác với các đối tác Argentina, cùng với đó là sự thông tin tích cực từ chính quyền thành phố sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Argentina hoạt động trên địa bàn Thủ đô.