Doanh nghiệp bỏ tâm lý "ăn chơi"

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 7 ngày nghỉ Tết, các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Hà Nội và cả nước đã bắt đầu trở lại làm việc với khí thế khẩn trương, tích cực để đảm bảo mục tiêu, kế hoạch đề ra. Đó cũng là tín hiệu hứa hẹn một năm mới đầy thành công của DN.

Khẩn trương vào sản xuất
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngày 21/2 (mùng 6 Tết), thay vì tâm lý tháng Giêng là tháng ăn chơi, với những chế độ đãi ngộ được áp dụng, tại nhiều DN, công nhân đã trở lại làm việc bình thường.
Công nhân Công ty CP Hà Yến trong ngày làm việc đầu năm. Ảnh: Khắc Kiên
Đến Công ty XNK Nông sản Việt Nam, Giám đốc Trần Thị Thu Hằng chia sẻ, ngày 20/2, tôi và nhân viên đã trực tiếp xuống trang trại rau sạch dưới Ninh Bình để nhập sản phẩm ATTP về cấp cho bếp ăn các trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai và tiêu thụ tại cửa hàng thực phẩm sạch ở chợ đầu mối Đề Lừ… Từ quả cà chua, súp lơ, su hào, bắp cải, thịt lợn, thịt gà... đều phải đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, sạch từ trang trại đến bàn ăn, giá cả ổn định. “Làm nông nghiệp sạch thực sự vất vả, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết sức mình, việc hợp tác, liên kết chặt chẽ với các trang trại rau sạch sẽ giúp chúng tôi cùng tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt” – bà Hằng nói. Hy vọng người tiêu dùng sau khi sử dụng các sản phẩm do công ty cung cấp, sẽ hiểu và luôn ủng hộ chúng tôi.
Với gần 4.000 cán bộ, công nhân viên, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) Phạm Huy Tuyên cho biết, tất cả các bộ phận của PVcomBank đều có mặt trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết và nhanh chóng bắt tay ngay vào làm việc, nhất là ở quầy giao dịch. Trước cũng như sau Tết Nguyên đán, PVcomBank luôn đảm bảo lượng tiền nhất định tại các cây ATM trên toàn quốc, tạo điều kiện cho khách hàng có thể giao dịch bất kỳ lúc nào.
Nhân viên PVcombank giao dịch với khách hàng trong ngày đầu năm. Ảnh: Khắc Kiên
Sẵn sàng cho đơn hàng mới

Ngày 20/2 (tức ngày Mùng 5 Tết), Công ty CP Hà Yến đã tổ chức “Lễ khai Xuân thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2018”. Năm nay, Hà Yến khai xuân sớm hơn mọi năm, do sản lượng đơn hàng sản xuất, xuất khẩu dự kiến tăng 70% so với năm 2017. Trong ngày đầu ra quân, 100% cán bộ, công nhân viên của Hà Yến đã có mặt đầy đủ, kể cả ở các tỉnh xa. Tất cả hăng hái bắt tay vào sản xuất những sản phẩm đầu tiên để chuẩn bị cho 6 đơn hàng trong tháng đầu năm 2018 với 4 đơn hàng xuất khẩu sang Nhật Bản và 2 đơn hàng xuất cho dự án khách sạn, resort trong nước. Anh Nguyễn Trọng Định (quê ở Nghệ An) chia sẻ, lịch khai xuân đầu năm công ty sớm hơn mọi năm, mặc dù quê ở xa nhưng tôi vẫn cố gắng ra đúng ngày làm việc, để kịp tiến độ xuất hàng cho khách trong tuần này. Tổng Giám đốc Công ty CP Hà Yến Nguyễn Thị Lan Anh phấn khởi cho biết, năm 2018 chiến lược phát triển của Hà Yến tập trung vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh bằng các hoạt động đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên, đầu tư trang thiết bị máy móc nhằm cải tiến phương pháp gia công chế tạo, giúp ổn định chất lượng và tăng năng suất, song song với việc áp dụng các phương pháp quản lý sản xuất hiện đại của Nhật Bản. “Hà Yến kỳ vọng sẽ có bước phát triển vững chắc cả về chất và lượng, nhằm đáp ứng cao nhất những yêu cầu khó tính của khách hàng trong và ngoài nước” – bà Lan Anh tin tưởng.

Là đơn vị trực tiếp liên quan đến các hoạt động của DN, để thực hiện Chủ đề công tác năm 2018 “Kỷ cương – Chủ động – Trách nhiệm – Hiệu quả”, ngay từ đầu năm Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở KH&ĐT Hà Nội) đã tập trung vào công việc để phục vụ người dân, DN một cách hiệu quả nhất. Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh (Sở KH&ĐT Hà Nội) Phạm Thị Kim Tuyến chia sẻ, tính từ đầu năm đến 21/2, Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký DN cho 2.946 DN thành lập mới với số vốn đăng ký 26.948 tỷ đồng, tăng 25% về số lượng và tăng 45% vốn đăng ký so với cùng kỳ. Nâng tổng số DN trên địa bàn TP Hà Nội lên 233.940 DN. Cho đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ giao dịch qua mạng đạt 100% tổng số lượt hồ sơ đăng ký DN tiếp nhận. “Trong buổi sáng ngày đầu làm việc (ngày 21/2, tức Mùng 6 Tết), bộ phận một cửa đã tiếp nhận 50 hồ sơ qua mạng đã có thông báo hợp lệ. Đồng thời cũng đã trả kết quả cho 50 trường hợp cho DN” – bà Kim Tuyến thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần