Doanh nghiệp công nghệ thông tin sắp được hưởng ưu đãi thuế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến trong tháng 1/2016, dự thảo Nghị quyết về ưu đãi thuế đối với lĩnh vực CNTT sẽ được trình lên Chính phủ.

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã giao Bộ Tài chính hoàn thiện tờ trình, dự thảo Nghị quyết về ưu đãi thuế đối với lĩnh vực CNTT đồng thời lấy ý kiến các Bộ liên quan để trình Chính phủ trong tháng 1/2016. Nếu được phê duyệt, đây sẽ là bước ngoặt lớn, quyết định quan trọng tới sự phát triển của các DN CNTT Việt Nam.
Nếu được thông qua, Nghị quyết về ưu đãi thuế đối với lĩnh vực CNTT sẽ tạo ra bước ngoặt lớn cho DN hoạt động trong ngành
Nếu được thông qua, Nghị quyết về ưu đãi thuế đối với lĩnh vực CNTT sẽ tạo ra bước ngoặt lớn cho DN hoạt động trong ngành
Dự thảo này sẽ tập trung vào những vấn đề trọng tâm như: Kéo dài thời hạn ưu đãi thuế thu nhập DN 10% tối đa không quá 30 năm đối với DN CNTT có trên 1.000 lao động; Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với nhân lực CNTT làm việc trong các DN CNTT được ưu đãi thuế thu nhập DN”; Không phải kê khai, tính thuế giá trị gia tăng đối với sản xuất, kinh doanh sản phẩm và dịch vụ phần mềm không chịu thuế giá trị gia tăng.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính sẽ phối hợp cùng Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT nghiên cứu về việc hướng dẫn ưu đãi thuế nhà thầu đối với hoạt động kinh doanh thương mại phần mềm và bản quyền phần mềm; quy định về thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng vốn, thoái vốn nhằm khuyến khích, tạo thuận lợi cho DN, cá nhân đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT hoặc dựa trên nền tảng CNTT.

Trước đó, trong Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 9/2015, Chính phủ đã nhất trí về việc cần có chính sách ưu đãi về thuế để khuyến khích phát triển mạnh mẽ CNTT và dịch vụ CNTT, đặc biệt là liên quan tới phần mềm, dịch vụ phần mềm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần