Doanh nghiệp dệt may cam kết cung ứng đủ khẩu trang vải kháng khuẩn

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội phát hiện một số ca mắc Covid-19 khiến nhu cầu khẩu trang tăng mạnh, tuy nhiên doanh nghiệp ngành dệt may vẫn đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu người tiêu dùng.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) Cao Hữu Hiếu khẳng định: Vinatex đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang kháng khuẩn nếu thị trường có nhu cầu, không để tình trạng cháy hàng, tăng giá. Hiện nay, do tình hình dịch Covid-19 đang “nóng” trở lại, Tập đoàn chỉ đạo các doanh nghiệp thành viên sẵn sàng ưu tiên sản xuất khẩu trang khi thị trường có nhu cầu.

Tập đoàn sẽ sắp xếp đủ dây chuyền để sản xuất khẩu trang và nòng cốt vẫn là Công ty CP Dệt Kim Đông Xuân, May 10, May Hưng Yên... là những đơn vị có đủ năng lực cung cấp khẩu trang cho thị trường.  Tập đoàn vẫn duy trì phân phối đủ 2 loại khẩu trang, gồm loại 2 lớp và loại 3 lớp kháng nước, kháng khuẩn với mức giá không thay đổi lần lượt là 70.000 đồng/10 chiếc và 70.000 đồng/5 chiếc.

 Sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn tại Tổng công ty May 10.

Về nguồn nguyên liệu, Vinatex đã tổ chức một số đơn vị thành viên như Dệt kim Đông Xuân, Dệt kim Đông Phương, Dệt lụa Nam Định sản xuất nguyên liệu vải dệt kim kháng khuẩn. Các đơn vị May 10, May Hưng Yên, Hòa Thọ, Việt Tiến, Nhà Bè, Đức Giang, Hanosimex, Dệt May Huế… may khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn.
Hiện nay, Vinatex đã tổ chức năng lực sản xuất để có thể đạt tới 100 triệu khẩu trang/tháng, phục vụ lâu dài công tác phòng chống dịch trong nước và nước ngoài. Khẩu trang phòng dịch Vinatex, với chất liệu sợi và công nghệ dệt được xử lý đặc biệt giúp cho vải mềm, thoáng, đáp ứng nghiêm ngặt theo Hướng dẫn số 870/QĐ-BYT về các yêu cầu kỹ thuật khẩu trang vải phòng dịch tại cộng đồng.
Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 Thân Đức Việt cho biết thêm: Đơn vị mạnh dạn chuyển đổi sang may khẩu trang vải kháng khuẩn phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tính bình quân trong một tháng, Tổng công ty đã sản xuất 5 triệu chiếc khẩu trang vải, doanh thu đạt 35 tỷ đồng. Tổng công ty cũng chuyển đổi sang sản xuất khẩu trang y tế và đã có đối tác lớn đặt mua hàng. Cùng với đó, Tổng công ty đang sản xuất các bộ đồ phòng, chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần