Doanh nghiệp dự chi 3 tỷ USD cho quảng cáo năm 2018

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến cuối năm 2018 tổng đầu tư cho quảng cáo truyền thông tại Việt Nam ước đạt 68.000 tỉ đồng, tương đương khoảng 3 tỉ USD.

Báo cáo thói quen sử dụng truyền thông của người tiêu dùng Việt và cách tiếp cận hiệu quả do Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố cho thấy dự kiến trong năm 2018 các doanh nghiệp dự chi 68.000 tỷ đồng, tương đương 3 tỷ USD.
 Doanh nghiệp dự chi 3 tỷ USD cho quảng cáo năm 2018. Ảnh minh họa.
Với mức đầu tư này, không khó hiểu vì sao các công ty truyền thông hay sở hữu các phương tiện truyền thông tìm mọi cách để hiểu rõ hơn hiệu suất đầu tư (ROI) từ số tiền bỏ ra.
Và các nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cũng không là ngoại lệ, khi đóng góp một phần lớn trong khoản chi khổng lồ này.
Thống kê cho thấy, trong tổng số người quan tâm đến quảng cáo của một thương hiệu, có hơn 1/3 sẽ trở thành người mua mới của thương hiệu đó. Hiệu quả trung bình từ một chiến dịch truyền thông, đóng góp 4,5% tổng doanh số trong suốt chiến dịch.
Kênh trực tuyến đang chiếm 43% tổng thời lượng sử dụng của người quyết định mua sắm chính ở thành thị và 27% ở nông thôn.
Năm 2018 quảng cáo trên ti vi chiếm khoảng 66% so với tổng chi phí cho truyền thông ở Việt Nam. Đây vẫn là kênh có độ phủ cao nhưng cũng đang giảm dần. Trong khi kênh trực tuyến có thể tăng lên đến 30% - vẫn thấp hơn so với tỷ lệ thời lượng sử dụng kênh này.