DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Doanh nghiệp dự chi 3 tỷ USD cho quảng cáo năm 2018

Hà Thanh
23-08-2018 14:43
Kinhtedothi - Dự kiến cuối năm 2018 tổng đầu tư cho quảng cáo truyền thông tại Việt Nam ước đạt 68.000 tỉ đồng, tương đương khoảng 3 tỉ USD.
Báo cáo thói quen sử dụng truyền thông của người tiêu dùng Việt và cách tiếp cận hiệu quả do Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố cho thấy dự kiến trong năm 2018 các doanh nghiệp dự chi 68.000 tỷ đồng, tương đương 3 tỷ USD.
 Doanh nghiệp dự chi 3 tỷ USD cho quảng cáo năm 2018. Ảnh minh họa.
Với mức đầu tư này, không khó hiểu vì sao các công ty truyền thông hay sở hữu các phương tiện truyền thông tìm mọi cách để hiểu rõ hơn hiệu suất đầu tư (ROI) từ số tiền bỏ ra.
Và các nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cũng không là ngoại lệ, khi đóng góp một phần lớn trong khoản chi khổng lồ này.
Thống kê cho thấy, trong tổng số người quan tâm đến quảng cáo của một thương hiệu, có hơn 1/3 sẽ trở thành người mua mới của thương hiệu đó. Hiệu quả trung bình từ một chiến dịch truyền thông, đóng góp 4,5% tổng doanh số trong suốt chiến dịch.
Kênh trực tuyến đang chiếm 43% tổng thời lượng sử dụng của người quyết định mua sắm chính ở thành thị và 27% ở nông thôn.
Năm 2018 quảng cáo trên ti vi chiếm khoảng 66% so với tổng chi phí cho truyền thông ở Việt Nam. Đây vẫn là kênh có độ phủ cao nhưng cũng đang giảm dần. Trong khi kênh trực tuyến có thể tăng lên đến 30% - vẫn thấp hơn so với tỷ lệ thời lượng sử dụng kênh này.
  • Kiên quyết cắt bỏ doanh nghiệp Nhà nước yếu kém
    Kinhtedothi - Tại buổi Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nâng hiệu quả DN Nhà nước (DNNN): Minh bạch thông tin, đổi mới quản trị” do Cổng Thông tin Chính phủ tổ chức 18/9, các chuyên gia đều nhất trí ...
    19-09-2018 08:29
  • Nhiều doanh nghiệp vẫn coi nhẹ văn hóa và đạo đức kinh doanh
    Kinhtedothi - Sáng 18/9, Báo Văn hóa phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh.
    18-09-2018 14:06
  • Để hộ kinh doanh hết “sợ lớn”
    Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình lên DN nhưng kết quả vẫn rất khiêm tốn.
    18-09-2018 09:09
  • PNJ bị phạt và truy thu thuế
    Kinhtedothi - Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa có công văn do bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Công ty ký, gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh...
    18-09-2018 08:18