Doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác với Việt Nam

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm kết nối trao đổi du khách Việt Nam-Hàn Quốc, ngày 11/7, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức chương trình 'Korea MICE Roadshow 2019" với sự tham dự của 35 đơn vị xúc tiến du lịch của Hàn Quốc.

Theo thống kê của KTO, trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam nhận đăng kí hỗ trợ từ KTO đạt khoảng gần 34.000 lượt, tăng khoảng gần 25% so với cùng kỳ năm 2018.Tại buổi xúc tiến du lịch Vụ trưởng Cấp cao - Vụ Du lịch MICE- KTO, ông Jo Deok Hyun kỳ vọng thông qua Chương trình Korea MICE Roadshow 2019 sẽ tạo cầu nối kết nối các đơn vị cung cấp dịch vụ MICE tại Hàn Quốc với các DN lữ hành của Việt Nam để hai bên có cơ hội trao đổi và xây dựng thêm những sản phẩm du lịch MICE, giới thiệu tới đông đảo các đoàn khách MICE của Việt Nam những lựa chọn mới khi đi du lịch tại Hàn Quốc.

 Thành phố Seoul, Hàn Quốc.

“Tôi cũng tin rằng, trong thời gian tới, với sự thuận tiện đi lại giữa hai nước, sự điều chỉnh tích cực trong chính sách visa áp dụng cho đoàn khách du lịch khen thưởng đi từ Việt Nam, cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực thì Hàn Quốc sẽ vẫn luôn là một trong những điểm đến du lịch MICE được khách Việt Nam lựa chọn. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ luôn nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch nhằm mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch ở Hàn Quốc” - ông Jo Deok Hyun nói.

Cung điện hoàng gia tại Seoul.

Thông tin từ KTO cho thấy, những năm trở lại đây, hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã có sự tăng trưởng vượt bậc, thể hiện qua số lượng khách du lịch của hai nước qua lại thăm viếng lẫn nhau.Trong 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt khoảng hơn 2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam.

 Đám cưới thực hiện theo nghi thức cổ truyền tại Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đi Hàn Quốc dự kiến đạt khoảng gần 277.000 lượt, tăng khoảng 31,2% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao của du lịch Hàn Quốc.