Doanh nghiệp FDI Hà Nội thưởng Tết tối đa 10 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thưởng Tết của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn Hà Nội năm nay dao động từ 2 đến 10 triệu đồng.

Theo ông Tạ Văn Dưỡng, Phó trưởng ban Chính sách pháp luật - Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, cơ quan này vừa có khảo sát sơ bộ về mức thưởng Tết năm 2012. Theo đó, mức thưởng Tết của khối doanh nghiệp FDI là từ một đến 3,3 lần tháng lương tối thiểu. "Tỷ lệ này tương đương với 2 triệu đồng đến xấp xỉ chục triệu đồng", ông Dưỡng nói.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là thống kê sơ bộ, con số chính xác sẽ được công bố trong thời gian tới. Liên đoàn Lao động TP Hà Nội sẽ phát miễn phí 1.500 vé xe cho công nhân các khu công nghiệp lớn như Bắc Thăng Long, Nội Bài và Quang Minh.

Trước đó, tại TP HCM, khu chế xuất Hepza đã có báo cáo sơ bộ về 160 doanh nghiệp với mức thưởng tết cao nhất của một doanh nghiệp FDI là gần 100 triệu đồng mỗi người. Trong 160 doanh nghiệp nộp báo cáo, ngành may mặc thưởng nhiều nhất, mức đỉnh là 77,8 triệu. Tuy nhiên, mức thưởng này chủ yếu thuộc cấp lãnh đạo, kế đến là điện tử (55,3 triệu), cơ khí (50,1 triệu), thực phẩm (50 triệu).