Doanh nghiệp Hà Nội tìm hiểu cơ hội, kết nối đầu tư vào Gia Lai

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/12, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội, Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Gia Lai tổ chức tọa đàm Kết nối đầu tư vào Gia Lai năm 2020.

Tham dự tọa đàm có ông Hồ Văn Niên - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Gia Lai; ông Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai; ông Nguyễn Cảnh Hồng - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ; ông Lê Phụng Thắng - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội.
 Ông Lê Phụng Thắng - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội phát biểu khai mạc tọa đàm
Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Lê Phụng Thắng chia sẻ: Từ chuyến đi của các thành viên Câu lạc bộ Sao Đỏ đến thăm và làm việc với tỉnh Gia Lai vào đầu tháng 10/2020. Nhận thấy Gia Lai là thị trường đầy tiềm năng, 3 tập đoàn Alphanam, Phú Thái và Eurowindow đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến thị trường này. Trước đó, Tập đoàn FLC - 1 thành viên của Sao Đỏ cũng đã triển khai đầu tư dự án lớn trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Đánh giá chuyến đi vào tháng 10/2020 là bước ngoặt cho sự kết nối sau này giữa các Doanh nghiệp Hà Nội và Gia Lai, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội nhấn mạnh: "Việc đầu tư vào Gia Lai không chỉ những doanh nghiệp lớn như các doanh nghiệp trong Câu lạc bộ Sao Đỏ mà cả những doanh nghiệp nhỏ hơn trong Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai sẽ được hưởng lợi, sẽ tạo tiền để để các doanh nghiệp Việt gắn kết, góp phần tạo cộng đồng phát triển kinh tế Việt Nam vững mạnh, hùng cường", ông Lê Phụng Thắng nói.
 Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Gia Lai và Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ
Giới thiệu tiềm năng đầu tư của tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Gia Lai Hồ Phước Thành cho biết, nền kinh tế Gia Lai đã có nhiều khởi sắc, nhất là cơ sở hạ tầng ngày được hoàn thiện, bộ mặt nông thôn mới ngày càng khang trang, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt trong những năm gần đây. Trong 18 chỉ tiêu theo kế hoạch 2015 - 2020 đã đề ra, có 7 chỉ tiêu vượt, 8 chỉ tiêu đạt.

Giai đoạn 2016 - 2020 có 238 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư, với tổng vốn đăng kí là 64.406 tỷ đồng (so với giai đoạn 2011 - 2015 tăng gấp 6 lần về số dự án và gấp 38 lần về số vốn.

Hiện tại Gia Lai là 1 địa phương có rất nhiều tiềm năng lợi thế, dư địa còn nhiều và hội đủ điều kiện thiên thời - địa lợi - nhân hòa.

"Lãnh đạo tỉnh luôn xác định sự lớn mạnh của doanh nghiệp là sự lớn mạnh kinh tế của tỉnh. Do vậy, Gia Lai đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để mời gọi các nhà đầu tư và hôm nay để khẳng định điều đó. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh là lãnh đạo cao nhất của tỉnh cũng có mặt trong sự kiện quan trọng này', ông Hồ Phước Thành nhấn mạnh.
 Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Gia Lai ký biên bản ghi nhớ hợp tác
Tại tọa đàm, hơn 100 doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội đã có những câu hỏi, chia sẻ tìm hiểu về các dự án đầu tư tại Gia Lai.

Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ Nguyễn Cảnh Hồng đánh giá cao cơ hội đầu tư vào Gia Lai cũng như sự nhiệt tình, tạo điều kiện của chính quyền tỉnh, các địa phương trong tỉnh; Đồng thời cam kết sẽ cùng các doanh nhân hội viên Câu lạc bộ đầu tư vào địa phương này trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ cũng bày tỏ mong muốn sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành nhằm giải quyết nhanh gọn thủ tục, giấy tờ dự án và có thêm nhiều chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư.

Đồng tình với những nhận định trên, ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái cho biết thêm, Gia Lai hiện đang có tiềm năng rất lớn nữa là về con người. Bên cạnh vị trí địa lý, tài nguyên, con người và những chính sách ưu đãi sẽ thu hút rất nhiều các doanh nghiệp bỏ vốn vào tỉnh.

Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái lưu ý thêm, là tỉnh đi sau phát triển, Gia Lai cần xây dựng quy hoạch đầu tư một cách tổng thể ngay từ đầu, tránh việc đầu tư dàn trải, bất cập như những địa phương đi trước.

Ví von Gia Lai như "Một nàng tiên đang ngủ", Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết đã đến khảo sát 3 lần trước khi quyết định đầu tư chiến lược, lâu dài vào địa phương này. FLC đã và đang khởi động 7 dự án tại Gia Lai. Nhận định cơ hội đầu tư vào Gia Lai là rất tốt, tỉnh còn nhiều dư địa để phát triển, ông Trịnh Văn Quyết kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân trong Câu lạc bộ Sao Đỏ, Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội quyết định đầu tư vào Gia Lai, để khai thác các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

 Quang cảnh tọa đàm
Cuối tọa đàm đã diễn ra lễ ký 7 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa: UBND tỉnh Gia Lai và Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ; Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Gia Lai; Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Gia Lai và Tập đoàn FLC; Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Gia Lai và Tập đoàn Alphanam; Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Gia Lai và Tập đoàn Phú Thái; Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Gia Lai và Tập đoàn Euro Window Holding; Tập đoàn Alphanam và Vietcombank Gia Lai.

Biên bản kết nghĩa giữa Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Gia Lai nêu rõ: Với phương châm "Kết nối cùng phát triển", hai Hội tạo nên sự gắn kết đáp ứng nhu cầu kết nối, hợp tác giữa cộng đồng doanh nhân trẻ hai tỉnh, thành phố, góp phần thúc đẩy các hoạt động kết nối giao thương, mở rộng đầu tư, liên kết hợp tác giữa các DN hội viên hai hội.

Kết nối giúp các doanh nghiệp hội viên cung cấp và sử dụng sản phẩm, dịch vụ lẫn nhau;

Giới thiệu các nhu cầu xúc tiến thương mại, đầu tư tại hai tỉnh, thành phố để hội viên nắm bắt được các cơ hội đầu tư kịp thời, đồng thời bộ phận văn phòng Hội 2 bên có trách nhiệm là cầu nối gắn kết các nhu cầu hợp tác.

Giới thiệu những Doanh nghiệp lớn có tầm ảnh hưởng, có quy trình quản trị, kinh doanh tốt để các Doanh nghiệp của hai Hội tham quan, học tập lẫn nhau.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối online hoặc ofline nhằm giới thiệu nhu cầu, sản phẩm của doanh nghiệp hội viên hai Hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần