Doanh nghiệp lớn Trung Quốc thi nhau cho nhân viên làm việc tại nhà vì virus Corona

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các doanh nghiệp lớn trên khắp Trung Quốc đang tạm thời đóng cửa hoặc cho phép nhân viên làm việc tại nhà, nhằm ngăn virus Corona lây lan.

 Con số thiệt mạng vì virus Corona đã tăng lên 80 người.

Cho đến nay, số người thiệt mạng vì dịch cúm đã tăng lên 80, với hơn 2.700 ca nhiễm bệnh.

Các công ty cũng đang kéo dài kỳ nghỉ lễ, hủy bỏ các sự kiện và triển khai kiểm dịch. Đây là bước đi nối tiếp của chính quyền Trung Quốc theo đó thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm 3 ngày đến 2/2, nhằm giảm tốc độ lây lan của virus Corona.

Vũ Hán - TP thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc đã bị phong tỏa và hạn chế di chuyển nghiêm ngặt với các thành phố khác.

Chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao cho biết họ sẽ đóng cửa chuỗi cửa hàng trên khắp Trung Quốc từ ngày 26/1 đến 31/1, trong khi hãng game Tencent và tập đoàn truyền thông ByteDance yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Nhiều công ty, bao gồm công ty thương mại điện tử Pinduoduo, ngân hàng UBS Group AG và nhà phát triển bất động sản Country Garden cũng khuyên nhân viên trở về từ tỉnh Vũ Hán hoặc Hồ Bắc nên ở lại cách ly tại nhà.

 Các doanh nghiệp ở TP trung tâm sản xuất phía đông của Trung Quốc là Tô Châu, nơi có một khu công nghiệp lớn bao gồm nhiều công ty dược phẩm và công nghệ, sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 8/2, để ngăn dịch bệnh lây lan, chính quyền thành phố cho biết trong một tuyên bố hôm 26/1.

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã tạm ngừng bán các loại khẩu trang với giá bị thổi phồng trên thị trường trực tuyến Taobao trước tình hình dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần