Doanh nghiệp Long Biên sẻ chia với nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/8, Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin TP Hà Nội (Sở LĐTB&XH) về thẩm định cháu Trần Ngọc Anh (sinh ngày 19/3/1980) là nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin, phường Giang Biên, quận Long Biên để tiếp nhận về nuôi dưỡng.

Đây là sự kiện sau khi gia đình Ngọc Anh có nguyện vọng, Hội quận Long Biên hỗ trợ kết nối với mong muốn để cuộc sống của em bớt đi phần nào khó khăn.

 
Sau khi Hội DN quận Long Biên, Đoàn công tác về thẩm định để tiếp nhận nạn nhân. Ảnh: Khắc Kiên
Tại sự kiện, Hội DN quận Long Biên, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin quận Long Biên và gia đình chứng kiến rất xúc động, tin tưởng và cảm phục những việc làm nhân văn của Trung tâm thông qua trao đổi và thực thi nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng Nuôi dưỡng chăm sóc và phục hồi chức năng Trần Viết Cường.
40 năm qua, bố mẹ em Ngọc Anh đã gánh vác nỗi đau da cam, nhưng ở tuổi 80 các cụ đã yên lòng gửi gắm người mình vào địa chỉ tin cậy, cũng là phần nào đó thể hiện chính sách của Nhà nước, của TP Hà Nội san sẻ gánh nặng cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/Dioxin. Đó là điểm tựa vững vàng cho các nạn nhân và gia đình của họ bên cạnh những hoạt động từ thiện của các tổ chức xã hội khác cũng là nguồn động viên không nhỏ.
Hội DN quận Long Biên thường xuyên có các hoạt động an sinh xã hội. Ảnh: Khắc Kiên
Được biết, Hội DN quận Long Biên nhiều năm qua luôn chia sẻ động viên, thăm hỏi, tặng quà ngày lễ, Tết; trường trung cấp nghề Quang Trung, (thuộc Hội DN quận Long Biên) nhận trợ cấp hàng tháng cho 6 nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn quận, trong đó có trường hợp cháu Ngọc Anh.
Đa số các DN có mặt đều chia sẻ và cảm ơn việc làm thầm lặng nhân văn của các cán bộ công nhân viên Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin TP Hà Nội (địa chỉ: Thôn Muỗi, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần