Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn: Chạy đua kích cầu du lịch

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau giãn cách xã hội, các DN du lịch lữ hành và nhiều khách sạn 5 sao đẩy mạnh liên kết, xây dựng các chương trình khuyến mại, giảm giá tour du lịch lên đến 80%, qua đó kích cầu du lịch nội địa.

 Du khách tham quan khu du lịch Bà Nà. Ảnh: Hoài Nam

“Cơn mưa” ưu đãi
Trong mùa du lịch 2019, mức thuê phòng khách sạn 5 sao Golden Bay Đà Nẵng thường ở mức 2,3 triệu đồng/đêm nhưng nay cũng đưa ra chương trình "Mua 1 tặng 1" với phòng Deluxe (2 người lớn, 2 trẻ em dưới 12 tuổi) với giá 1 đêm 2,5 triệu đồng sẽ được miễn phí đêm tiếp theo. Như vậy, chi phí mỗi đêm ở khách sạn 5 sao này chỉ hơn 1 triệu đồng/đêm. Trong khi đó, hệ thống khách sạn, nghỉ dưỡng Vinpearl cũng tung gói ưu đãi "Đặt trước, rước deal" lên đến 50%, mang đến cơ hội nghỉ dưỡng cho mọi nhà tại các danh thắng du lịch Việt Nam.
Khảo sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị trên các website đặt phòng online như Agoda, Booking.com cho thấy, nhiều khách sạn 5 sao giảm giá thuê phòng chất lượng cao. Đơn cử, khách sạn InterContinental Tây Hồ giảm đến 80% giá phòng từ 11,9 triệu đồng/phòng xuống còn 2,4 triệu đồng/phòng. Khách sạn Marriott Phú Quốc giảm 68% giá thuê phòng còn tặng thêm bữa ăn sáng. Các điểm du lịch miền núi cũng triển khai chương trình khuyến mại giảm giá. Tại Sa Pa, khu du lịch Sun World Fansipan Legend cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa tung ra chương trình giảm giá dịch vụ lữ hành, lưu trú, ẩm thực từ 30 - 60%…
Các DN du lịch cũng liên tục triển khai chương trình giảm giá tour du lịch nội địa. Đơn cử, từ nay đến hết 31/12, Công ty du lịch AZA Travel giảm tới 70% tour du lịch cho các gói combo du lịch 3 ngày 2 đêm Hà Nội tới Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt. Trong khi đó, Hanoi Red Tour mở bán nhiều tour trọn gói giá tiết kiệm như: Đà Nẵng từ 4,55 triệu đồng; Quy Nhơn từ 5,15 triệu đồng; Phú Quốc từ 5,43 triệu đồng; Cô Tô 2,7 triệu đồng; Vân Đồn - Quan Lạn 2,79 triệu đồng…

Liên kết xây dựng tour giảm giá
Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết, giá tour giảm mạnh là do hàng không giảm giá vé, khách sạn, resort và địa phương phối hợp với DN du lịch lữ hành tổ chức chương trình khuyến mại giảm giá dịch vụ. Đồng thời, để có mức giá tốt nhất cho khách hàng, hầu hết các DN du lịch lữ hành bán tour không lợi nhuận hoặc lợi nhuận thấp, nên du khách hoàn toàn yên tâm về việc giá tour giảm, nhưng chất lượng không đổi.
Đồng quan điểm, Giám đốc Công ty Hanoitourist Phùng Quang Thắng chia sẻ, du lịch được coi là không thiết yếu nên dễ bị các gia đình, cơ quan cắt giảm chi phí; du lịch giá rẻ nhưng khách vẫn chưa chắc đã đi. Vì vậy, muốn kích cầu thì tất cả DN phải đồng lòng giảm giá, từ hàng không đến lữ hành, dịch vụ.
Đồng tình với ý kiến này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, muốn tăng tính hiệu quả cho các chương trình kích cầu nội địa, cần có sự kết nối đồng bộ giữa các điểm đến, hàng không, lữ hành, lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí, từ đó tạo sự cộng hưởng, lan tỏa, đáp ứng nhu cầu du khách.

Từ 26 - 28/6, tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra hoạt động lễ hội, kích cầu du lịch Hà Nội và sản phẩm liên kết du lịch Hà Nội với các địa phương, với quy mô 50 gian hàng.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần