Doanh nghiệp lữ hành Thụy Điển tìm kiếm cơ hội hợp tác với Hà Nội

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/9, Sở Du lịch TP Hà Nội đã đón Đoàn Fam Thụy Điển tới thăm nhằm xúc tiến hợp tác phát triển du lịch, quảng bá, giới thiệu du lịch Hà Nội.

Nằm trong Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 23/2/2017 của UBND TP về phát triển du lịch TP Hà Nội, chuyến thăm của Đoàn bao gồm cuộc khảo sát một số địa điểm tại Thủ đô, từ đó tìm kiếm và phát triển các cơ hội hợp tác về du lịch giữa Thụy Điển và TP Hà Nội. Thành phần Đoàn lần này có đại diện hãng Hàng không EMIRATES và một số công ty lữ hành Thụy Điển.
 Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội - ông Trần Đức Hải phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đức Hải – Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội đã thông tin về tiềm năng phát triển cũng như một số sản phẩm du lịch Thủ đô với đoàn DN quốc tế. Cụ thể, trải qua 1000 năm lịch sử, Hà Nội phong phú về tài nguyên cũng như loại hình sản phẩm du lịch và đậm nét về sản phẩm du lịch văn hóa. Hà Nội hiện có 5.922 di tích lịch sử văn hóa, đặc biệt là 3 di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, 1350 làng nghề với 47 nghề truyền thống đặc trưng phố nghề gắn với làng nghề, 130 bảo tàng trong đó có một số được xếp hạng hàng đầu châu Á. Với tiềm năng đó, Hà Nội hiện đang có 806 DN lữ hành quốc tế, 3081 cơ sở lưu trú du lịch với nhiều khách sạn 5 sao cao cấp thuộc những thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng quốc tế.Cảng hàng không quốc tế Nội Bài – Hà Nội hiện có đường bay trực tiếp đến hơn 40 quốc gia với nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế đang hoạt động có thể kết nối đến các thị trường du lịch quốc tế và địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Năm 2016, Hà Nội đón và phục vụ hơn 4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó khách du lịch Thụy Điển chạm mốc 15.919 lượt khách, tăng 29% so với năm 2015.
Lãnh đạo Sở Du lịch TP cũng khẳng định mong muốn, sau chuyến khảo sát lần này, các hãng lữ hành Thụy Điển, hàng không EMIRATES cùng các DN du lịch Hà Nội, các hãng truyền thông sẽ trên cơ sở thực tế nhu cầu, tiềm năng và khả năng thị trường để tìm kiếm và xúc tiến những cơ hội hợp tác, gắn kết và phát triển trong tương lai. Về phía Sở Du lịch TP Hà Nội sẽ đồng hành và tạo điều kiện cho những hợp tác này.
 Đoàn DN Lữ hành Thụy Điển chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Sở Du lịch TP Hà Nội

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Sở, Đại diện Đoàn DN Thụy Điển bày tỏ ấn tượng trước những tiềm năng du lịch Thủ đô và khẳng định, thông qua chuyến thăm khảo sát sẽ nhanh chóng xúc tiến những hợp tác du lịch với TP Hà Nội.