Doanh nghiệp mang Tết yêu thương đến bà con khó khăn

Hà Lâm - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn mang một mùa xuân ấm áp, các DN, ngân hàng đã và đang triển khai nhiều chương trình chia sẻ nhằm mang đến một cái Tết ấm no cho những hoàn cảnh kém may mắn trên cả nước.

“Tết yêu thương” là hành trình được Nam A Bank tổ chức thường niên từ nhiều năm nay nhằm mang một mùa Tết ấm áp, đủ đầy cho những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn. Hành trình “Tết yêu thương” nhiều năm qua đã chia sẻ Tết ấm, Tết vui đến đông đảo bà con nghèo trên khắp mọi miền đất nước như Long An, Bến Tre, Cần Thơ, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Đắk Lắk...
Viết tiếp hành trình này, năm 2020 Nam A Bank tổ chức “Tết yêu thương” tại Lâm Đồng và Tây Ninh nhằm tập trung nhiều hơn đến giáo dục, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật ở các mái ấm, nhà mở vẫn luôn gieo niềm tin, hoài bão về cuộc sống. Cùng góp sức lan tỏa, nối dài hành trình mang niềm vui “Tết yêu thương” đến các em nhỏ là sự đồng hành của Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân, hai Á hậu - Kim Duyên và Thúy Vân.
 Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
“Tết yêu thương” 2020 của Nam A Bank đã lần lượt đến với các em nhỏ ở Làng Hòa Bình (TP.Tây Ninh) và Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh (huyện Hòa Thành). Chương trình đã trao tặng 120 bao lì xì tết và nhu yếu phẩm với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng cho các em nhỏ.

Còn tại ABBank, chương trình Tết An Bình 2020 có sự khác biệt với những năm trước về hình thức triển khai. Thay vì phần quà Tết là các nhu yếu phẩm, quà Tết An Bình 2020 hướng về tính bền vững và giá trị mang đến cho toàn cộng đồng dân cư xã Đăk Ơ (Bình Phước).
 Đại diện ABBANK trao tặng đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời và các phần quà cho bà con tại thôn 10, xã Đăk Ơ.
Cụ thể, toàn bộ hệ thống đèn năng lượng mặt trời bao gồm 40 bộ trụ và bóng đèn lớn, 60 bộ trụ và bóng đèn nhỏ, 100 đèn cầm tay sử dụng năng lượng mặt trời và các tặng vật khác với tổng trị giá gần 400 triệu đồng, sẽ là món quà ý nghĩa mà chương trình Tết An Bình – Liter of Light 2020 gửi đến người dân ngay trước thềm Tết Nguyên Đán Canh Tý. Dự kiến, món quà Tết sẽ giúp thắp sáng khu vực công cộng, đường vào khu vực sinh hoạt cộng đồng của 5 thôn nghèo (Bù Bưng, Bù Khơn, thôn 3, thôn 4, thôn 10), cũng như hỗ trợ các dân quân tự vệ có thêm công cụ tuần tra tại khu vực biên giới rừng quốc gia Bù Gia Mập.

Cũng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, đón Tết Canh Tý 2020, Sacombank tổ chức chuỗi hoạt động thường niên Ấm tình mùa Xuân lần thứ 17 với chủ đề “Lan hạnh phúc – Tỏa yêu thương” tại 52 tỉnh thành Việt Nam và lần đầu tiên đến với 2 nước láng giềng Lào, Campuchia trong suốt tháng 1 và tháng 2 năm 2020.
 Chương trình của Sacombank có kinh phí hơn 8 tỷ đồng.
Chương trình năm nay có kinh phí hơn 8 tỷ đồng được trích từ quỹ phúc lợi, quỹ công đoàn và đóng góp của cán bộ nhân viên. Theo đó, lãnh đạo và nhân viên Sacombank tại các địa phương trực tiếp đến hơn 200 cơ sở từ thiện, trường học, bệnh viện… và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, giao lưu văn nghệ và tặng quà, mừng tuổi cho các trẻ em cơ nhỡ, khuyết tật, người già neo đơn và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sau 17 năm triển khai, Sacombank đã dành hơn 70 tỷ đồng để thực hiện chương trình. Đây là hoạt động thể hiện cam kết gắn bó dài lâu, góp phần vào công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương của Sacombank.

Năm nay, lần đầu chương trình được tổ chức tại Lào và Campuchia. Sacombank đã trao tặng tiền mặt và các vật dụng thiết yếu tới 50 em nhỏ khiếm thị ở Mái ấm Ánh sáng (Viêng Chăn) và 100 phần quà gồm tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm cho các gia đình người gốc Việt thuộc diện khó khăn đang sinh sống tại Phnôm Pênh.