Doanh nghiệp ngành Công Thương báo công dâng Bác

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/5 tại quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu đại diện cho các đơn vị tiêu biểu của ngành Công Thương, các cá nhân tiêu biểu đã có những thành tích, đóng góp trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực hiện nghi thức báo công dâng Bác.

Thực hiện Kế hoạch số 653/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi hoạt động nhằm chào mừng và tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động.
Trong đó, báo công dâng Bác là một trong những hoạt động nổi bật, thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ cùng hơn 60 đại biểu đại diện cho các đơn vị, cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương vì có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo, tổ chức, tham gia 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương.
 Đoàn đại biểu ngành Công Thương thực hiện nghi thức báo công dâng Bác. 
Thay mặt đoàn đại biểu, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã báo cáo thành tựu 10 năm qua của ngành Công Thương trong việc thực hiện triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Với nhiều sáng tạo trong cách thức triển khai, cách làm phù hợp ở từng khu vực, theo từng giai đoạn, 10 năm qua ngành Công Thương đã bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và đồng hành cùng các Bộ, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp trong thực hiện Cuộc vận động, để góp phần quan trọng làm chuyển biến ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong việc lựa chọn và sản xuất, phân phối hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
Năm 2019 là năm thứ 10 thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Bộ Công Thương với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, thành viên Ban Thường trực Cuộc vận động đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
10 năm qua, Cuộc vận động giúp cho người tiêu dùng trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng sống còn về nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ và dây chuyền sản xuất, kinh doanh, bảo vệ thương hiệu và cách tiếp cận thị trường bài bản hơn.
Không những vậy, trong 10 năm qua, Cuộc vận động được ngành Công Thương triển khai đã mang lại những kết quả tích cực, đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế - xã hội của nước nhà với những kết quả chủ yếu: Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay đều có mức tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm; Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ mức lạm phát phi mã 19,8% năm 2008 đã giảm xuống mức dưới 5% trong các năm gần đây; Tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước duy trì ở mức cao từ 90%-95%. Tỷ lệ hàng Việt tại các hệ siêu thị nước ngoài chiếm từ 60%-90%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên.
 Đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Bắc Sơn
“Thành tích đó trước hết thuộc về những người công nhân, người lao động và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công Thương, đồng thời là kết quả của việc phát huy được trí tuệ, sức mạnh của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Ngoài ra, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải quán triệt sâu sắc tư tưởng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, làm sao cho mỗi sản phẩm, thương hiệu Việt đều thấm đẫm hoài bão khát vọng của người dân Việt Nam, của doanh nghiệp Việt Nam; góp phần xây dựng đất nước sánh vai các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước.
Trong nghi thức dâng hương sáng nay, Đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Bắc Sơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần