Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu hàng tiêu dùng vào thị trường Việt Nam

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm trong chiến dịch mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á, ngày 4/12, tại TP Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chương trình kết nối kinh doanh “Good Goods Japan” với sự tham gia của 48 doanh nghiệp (DN) Nhật chuyên lĩnh vực hàng gia dụng.

Trưởng đại diện JETRO tại TP Hồ Chí Minh - ôngg Takimoto Koji cho biết, trong những năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe, nhiều chức năng tiện lợi có xuất xứ từ Nhật Bản. Chính vì thế, các sản phẩm mà các DN Nhật giới thiệu tại thị trường Việt Nam cũng đa dạng, phong phú như đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm... nhằm đáp ứng nhu cầu tốt nhất của người tiêu dùng.
Hơn 48 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng đang tìm kiếm mở rộng thị trường tại Việt Nam.
Ông Ayumi Kusaba – Phó Giám đốc bộ phận hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ JETRO cho biết thêm, trước khi đưa hàng hóa giới thiệu, tiếp cận thị trường tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp đã nghiên cứu thông tin về thị trường này và được biết tại đây rất chuộng hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản. Để tăng sự hiện diện và cạnh tranh với các sản phẩm của Thái Lan và Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, JETRO sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm nhà phân phối, tiếp cận hệ thống phân phối hàng hóa, nhất là hệ thống siêu thị của các DN Nhật tại Việt Nam để người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh phù hợp với túi tiền người Việt.
Chương trình “Good Goods Japan” bên cạnh giúp các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Việt Nam mở rộng đại lý phân phối hàng Nhật mà còn tìm kiếm các nguồn hàng hóa của Việt Nam phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường Nhật để tăng xuất khẩu vào Nhật Bản.
 
Các nhà phân phối tại Việt Nam như Công ty Viet Hachi, KohnanVietnam, VanHanh Mall... cũng giá cao các chủng loại hàng hóa mà các DN Nhật giới thiệu và kỳ vọng đạt được các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai.
Cùng với chương trình “Good Goods Japan”, trước đó để xúc tiến hàng hóa, các DN Nhật cũng đã thực hiện “Japan Fair” với mục tiêu đưa nhiều mặt hàng thực phẩm, nông lâm thủy sản của DN nước này vào bán tại hơn 250 cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam như FamilyMart, Ministop, AEON... Hầu hết các sản phẩm đưa vào thị trường đều được lựa chọn kỹ, nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng, có giá bán phù hợp với người tiêu dùng Việt. Khác với các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Việt Nam và các nước, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản không chỉ là nơi DN Nhật nghiên cứu xem người tiêu dùng thích mua gì, mà còn có thể phát triển các dịch vụ khác như dịch vụ tài chính, thanh toán điện tử, cũng như các dịch vụ công cộng xã hội khác...
Để tăng cường xúc tiến hàng hóa Nhật Bản ra thị trường nước ngoài, từ đầu năm 2017, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã thành lập “Hội đồng hợp tác giữa JETRO và cửa hàng tiện lợi” nhằm thúc đẩy thương mại cho nhiều chủng loại hàng hóa của DN Nhật Bản ra thị trường nước ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần